Thư khủng bố của Bin Laden nhằm vào Nga, Anh, Mỹ lần đầu được tiết lộ

Thư từ trao đổi giữa lãnh đạo khủng bố Bin Laden và các thành viên cấp cao của tổ chức này đã tiết lộ kế hoạch nhằm vào Mỹ và nhiều nước khác, bao gồm Nga và Anh.
Thư khủng bố của Bin Laden nhằm vào Nga, Anh, Mỹ lần đầu được tiết lộ - ảnh 1

Abid Naseer bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công vào nhiều thành phố lớn.

Những trao đổi giữa lãnh đạo và các đặc vụ cấp cao của tổ chức này đã được tiết lộ trong phiên tòa ở New York xét xử sinh viên Pakistan Abid Naseer với cáo buộc lên kế hoạch cho nhiều cuộc tấn công ở Anh.

Các công tố viên tố cáo Naseer âm mưu tấn công nhằm vào Manchester, New York và Copenhagen.

Bằng chứng về cuộc tấn công đã được công tố viên đưa ra để chống lại Naseer, 28 tuổi, bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom trung tâm mua sắm Arndale ở Manchester. Naseer đã phủ nhận việc là một phần trong âm mưu toàn cầu của al Qaeda. Anh này đã bị bắt giữ sau cuộc tấn công khủng bố ở Manchester năm 2003, nhưng được thả tự do sau đó. Đến năm 2013, Naseer được trao trả cho Mỹ.

Thư khủng bố của Bin Laden nhằm vào Nga, Anh, Mỹ lần đầu được tiết lộ - ảnh 2

Các bằng chứng được thu giữ sau cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm SEAL (Mỹ) nhằm vào hang ổ của trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Phóng viên của tờ Sky News tại New York cho biết, bằng chứng tiết lộ ngày 25/2 là một phần trong “kho báu” các tài liệu của al Qaeda mà lực lượng đặc nhiệm Mỹ thu giữ được trong cuộc đột kích vào khu nhà ở Abbottabad, Pakistan của Osama Bin Laden hồi tháng 5/2011.

Các bức thư trao đổi giữa trùm khủng bố và các tay chân của hắn đã chỉ ra những kịch bản nhằm chống lại các nước phương Tây và đồng minh.

Một bức thư cho thấy các chi tiết trong kịch bản gửi những kẻ tấn công đến Anh và Nga, điều mà công tố viên cho biết có liên quan trực tiếp đến Naseer.

Nhìn chung, các bức thư tiết lộ một cái nhìn mới về cách các lãnh đạo cấp cao của al Qaeda suy nghĩ và trao đổi với Osama Bin Laden trước khi hắn bị giết trong cuộc đột kích.

Thư từ trao đổi những thông tin về tầm quan trọng của việc nâng cao cách thức duy trì thông tin liên lạc bằng mã hóa và về những người phù hợp nhất để đưa ra kế hoạch và tiến hành tấn công.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Sky News, hãng tin đi tiên phong trong tin tức 24 giờ tại Vương quốc Anh.

Huỳnh Linh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !