Thoát chết Covid-19, bệnh nhân 'sốc' vì hóa đơn viện phí 1,1 triệu USD

Một cụ ông 70 tuổi ở Mỹ đã may mắn được chữa khỏi Covid-19, nhưng lại bị sốc khi nhận hóa đơn viện phí lên tới hơn 1,1 triệu USD.

 

Theo tờ Seattle Times, nam bệnh nhân Michael Flor đã nhập viện điều trị sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Ông Flor nhập viện vào ngày 4/3 và phải nằm viện điều trị tới 62 ngày. Thậm chí, có lúc ông Flor tưởng chừng không qua khỏi và y tá đã gọi điện thoại để vợ và con ông nói lời tạm biệt.

{keywords}
Thoát chết Covid-19, bệnh nhân Michael Flor 'sốc' khi nhận hóa đơn viện phí 1,1 triệu USD. (Ảnh: Twitter)

Sau đó, ông Flor đã may mắn hồi phục và được ra viện hôm 5/5. Khi tới chào đội ngũ y tá đã tận tình chăm sóc suốt thời gian dài, ông Flor bất ngờ nhận được tập hóa đơn dài 181 trang với tổng số tiền viện phí phải trả là hơn 1.122.501,04 USD.

Khoản thanh toán gồm hơn 9.700 USD/ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, 409.000 USD tiền nằm phòng vô trùng trong 42 ngày, 82.000 USD tiền máy thở trong 29 ngày và gần 100.000 USD cho 2 ngày chăm sóc đặc biệt khi ông Flor cận kề cái chết.

Tuy nhiên, nhờ chương trình bảo hiểm của chính phủ Mỹ dành cho đối tượng là người cao tuổi có tên Medicare, ông Flor đã không phải trả phần lớn khoản viện phí hơn 1,1 triệu USD, tờ Seattle Times cho hay.

Đối với Mỹ, quốc gia mà chi phí chăm sóc y tế thuộc loại đắt nhất thế giới, ông Flor cho biết ông cảm thấy "tội lỗi", khi biết rằng người nộp thuế sẽ phải gánh vác phần lớn tiền viện phí của ông.

"Đó là một triệu USD để cứu mạng tôi, và tất nhiên tôi sẽ nói rằng đó là khoản tiền xứng đáng. Nhưng tôi biết có thể tôi sẽ là người duy nhất nói ra điều đó", ông Flor chia sẻ.

Trong khi đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua kế hoạch khổng lồ để duy trì nền kinh tế trong giai đoạn quốc gia bị phong tỏa vì dịch Covid-19 bằng cách cung cấp gói ngân sách 100 triệu USD cho các bệnh viện và các công ty bảo hiểm tư nhân điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19.

Nghị lực phi thường của người mẹ mất con, phải cưa hai chân sau động đất

Nghị lực phi thường của người mẹ mất con, phải cưa hai chân sau động đất

Từng mất con, phải cưa cả hai chân và chồng cũ ly hôn, nhưng người phụ nữ này vẫn kiên cường chiến đấu với khó khăn cùng đam mê nhảy múa.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !