Thổ Nhĩ Kỳ khoe video hủy diệt hàng loạt vũ khí, khiến 1.700 lính Syria mất mạng

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ mới cho đăng tải đoạn video cận cảnh các trận không kích khiến quân đội Syria tổn thất lớn về người và vũ khí.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ trả thù quân đội Syria sau vụ việc 33 binh sĩ nước này thiệt mạng trong một trận không kích nhằm vào tỉnh Idlib hôm 27/2.

Thổ Nhĩ Kỳ công bố video tấn công khiến quân đội Syria tổn thất lớn về người và vũ khí. (Ảnh:Anadolu)

Sau cuộc họp an ninh khẩn cấp kéo dài 6 giờ đồng hồ do Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan chủ trì ở Ankara vào sáng sớm nay (28/2), Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay đã đưa ra loạt chỉ trích Tổng thống Syria Bashar Assad và quân đội Syria.

Theo hãng tin Anadolu, trong tuyên bố chỉ trích nhằm thẳng vào Tổng thống Syria Assad, ông Oktay nói rằng, “ông Assad là người đứng đầu của một nhà nước khủng bố và sẽ bị lịch sử xem là tội phạm chiến tranh”. Ngoài ra, theo ông Oktay, Damascus sẽ “phải trả giá đắt vì cuộc tấn công nguy hiểm nhằm vào binh lính Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trước đó, vào sáng ngày 27/2, thư ký báo chí của Tổng thống Erdogan là ông Fahrettin Altun cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công đáp trả sau các vụ tấn công nhằm vào binh sĩ nước này. Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho không kích và tấn công bằng đạn pháo nhằm vào các vị trí hoạt động của quân đội Syria.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cho đăng tải đoạn video được cho ghi lại hình ảnh những trận không kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vị trí hoạt động của quân đội Syria.

Theo đoạn video, khoảng 1.709 mục tiêu tại Syria đã bị tiêu diệt trong vòng 17 ngày quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công. Còn theo Sputnik, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã phá hủy 55 xe tăng, 39 xe quân sự, 29 pháo cối và 3 trực thăng của quân đội Syria. Đáng nói, Ankara nhấn mạnh đã khiến 1.700 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng.

Tình hình căng thẳng ở tỉnh Idlib leo thangnhanh chóng trong những tuần gần đây, do Ankara điều động hàng trăm binh sĩ và thiết bị quân sự tới Syria. Trong khi đó, chính quyền Damascus đang cho triển khai chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát các thành phố và thị trấn ở phía nam Idlib để khai thông tuyến đường cao tốc chiến lược nối Aleppo với khu cảng quan trọng và thủ phủ của tỉnh Latakia.

Bất chấp số binh sĩ thương vong không ngừng gia tăng, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ không rút quân khỏi tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân Syia, cho tới khi quân đội Syria dừng chiến dịch tấn công vào khu vực này.

Trong khi đó, Nganhiều lần lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ các tay súng phiến quân Syria bằng pháo kích và máy bay không người lái (UAV) tấn công quân đội Syria. Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ được xem là vi phạm các điều khoản nằm trong thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng thuộc tiến trình đàm phán hòa bình Astana.

Video: Thổ Nhĩ Kỳ khoe video hủy diệt hàng loạt vũ khí, khiến 1.700 lính Syria mất mạng

 
Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !