Thổ Nhĩ Kỳ kéo vũ khí qua biên giới Syria trong đêm, quân đội Syria lại thương vong

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục điều động vũ khí qua biên giới Syria, trong khi quân chính phủ Syria bất ngờ bị đánh bom bên đường khiến gần 10 người thương vong.

Hãng tin AMN đưa tin, một phái đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được phát hiện di chuyển vào khu vực phía bắc Syria và gần với thị trấn Azaz, nơi lực lượng phiến quân Syria đang nắm quyền kiểm soát.

Một tay súng thuộc phe phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA), lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Hoạt động tăng cường vũ khí tới vùng biên giới Syria được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai vào tối ngày 15/7.

Động thái trên diễn ra chỉ sau vài ngày có tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sắp cho triển khai kế hoạch tấn công quân sự mới vào phía đông sông Euphrates.

Hồi năm 2018, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho tấn công bên trong và quanh khu vực thành phố Afrin. Đây là một phần trong chiến dịch quân sự mang tên “Cành ô liu” của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tiêu diệt các lực lượng người Kurd ở phía bắc Syria.

Trong một diễn biến khác, một chiếc xe buýt chở các binh sĩ quân đội Syria đã không may trở thành mục tiêu tấn công đánh bom bên đường ở thành phố Daraa vào sáng ngày 17/7.

Nguồn tin quân sự cho biết, vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe buýt chở quân đội Syriakhi chiếc xe đang di chuyển qua thành phố Daraa thuộc quận Al-Dahiyah.

Hậu quả, ít nhất 3 binh sĩ Syria được xác định đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA), lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, từng thực hiện nhiều vụ đánh bom tương tự.

Video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập chuyển vũ khí qua biên giới Syria trong đêm

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ kéo vũ khí qua biên giới Syria trong đêm quân đội Syria lại thương vong quân đội syria thổ nhĩ kỳ thổ nhĩ kỳ tấn công syria quân đội thổ nhĩ kỳ chiến dịch cành ô liu tình hính syria phiến quân syria sông Euphrates

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !