Thêm trợ lý của ông Trump mắc Covid-19, những ai trong Nhà Trắng đã nhiễm bệnh?

Thêm một trong những trợ lý thân cận nhất với Tổng thống Donald Trump đã được chẩn đoán mắc Covid-19, hai quan chức Nhà Trắng chia sẻ với CNN.

 

Theo đó, ông Nicholas Luna còn được mệnh danh là một trong những “vệ sĩ” khi luôn theo sát ông Trump trong tất cả hoạt động cả ngày lẫn đêm đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Trước đó, Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump xác nhận đã mắc Covid-19 vào sáng sớm ngày 2/10.

Sau khoảng 17 giờ đồng hồ kể từ khi ông Trump thông báo mình mắc Covid-19, Tổng thống Mỹ đã được đưa tới một bệnh viện gần thủ đô Washington là Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed vào ngày 2/10 để điều trị.

{keywords}
Thêm trợ lý bám sát ông Trump cả ngày lẫn đêm mắc Covid-19 là ông Nicholas Luna. (Ảnh minh họa)

Reuters dẫn lời một nguồn tin chia sẻ, Tổng thống Mỹ đã phải thở oxy trước khi được đưa tới bệnh viện. Quyết định để ông Trump nhập viện được đưa ra sau khi ông Trump cảm thấy khó thở và lượng oxy sụt giảm.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany từng miêu tả ông Trump là “người làm xét nghiệm nhiều nhất nước Mỹ” do đó, ông Trump không có nguy cơ làm lây lan virus sang những người khác.

Trong khi đó, trợ lý Luna đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ xử lý các giấy tờ của Tổng thống, đánh máy tài liệu, chuẩn bị  nội dung phát biểu của Tổng thống tới đưa bút để ký tên cũng như hỗ trợ ông Trump thực hiện các việc theo lịch trình.

Trước đó, ông Luna đã tháp tùng ông Trump trong chuyến đi tới Cleveland và ngồi trên chiếc Không lực Một tới Minnesota.

Thông tin ông Luna mắc Covid-19 được tờ Bloomberg đưa tin đầu tiên. Cho tới nay, Nhà Trắng chưa lên tiếng xác nhận ông Luna có mắc Covid-19 hay không. 

Ông Luna là người mới nhất trong nhóm nhân viên Nhà Trắng thân cận với Tổng thống bị nhiễm virus corona chủng mới. Trước ông Luna, bà Hope Hicks, một trong các cố vấn của ông Trump cũng đã mắc Covid-19.

Chia sẻ với Fox News, ông Trump cho hay khả năng bà Hicks mắc Covid-19 sau khi tiếp xúc với một người ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ.

Điều đáng nói, bà Hicks không chỉ có mối quan hệ thân thiết với ông Trump mà còn cả với các thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ bao gồm cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner. Bà Hicks trước đây nắm chức giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

Một nguồn tin thân cận với bà Hicks cho biết, bà đã xuất hiện một số triệu chứng khi trở lại Washington. Theo đó, bà Hicks đã bị đau nhức cơ thể và cảm thấy không khỏe.

Bà Hicks đã đi cùng Tổng thống Trump tới Ohio để tham gia cuộc tranh luận với ứng cử viên tranh cử Tổng thống là ông Joe Biden vào ngày 29/9 và tới Minnesota để tham gia tranh cử vào ngày 30/9.

Như vậy, những ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà  Trắng tính tới nay bao gồm vợ chồng Tổng thống Donald Trump, trợ lý của Tổng thống Trump - Hope Hicks, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel, Thượng nghị sỹ bang Utah Mike Lee và Thượng nghị sỹ bang North Carolina.

Cựu trợ lý của Tổng thống Trump Kellyanne Conway và người quản lý chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ Bill Stepien cũng xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 2/10.  

Không chỉ có các quan chức, 3 phóng viên và 1 nhân viên làm việc tại Tòa Bạch Ốc cũng đã nhiễm bệnh.

Ngoài những trường hợp dương tính, một số quan chức Nhà Trắng cho kết quả âm tính với các xét nghiệm. Trong số này có Phó Tổng thống Mike Pence, con trai út cùng con gái và con rể của ông Trump, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham....

Thực hư ông Trump phải thở oxy trước khi tới bệnh viện?

Thực hư ông Trump phải thở oxy trước khi tới bệnh viện?

Tổng thống Trump được cho đã gặp phải tình trạng khó thở và cần thở oxy trước khi được đưa tới bệnh viện để điều trị Covid-19.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !