Thế hệ lười kết hôn nhưng muốn sinh con ở Hàn Quốc

Nhiều phụ nữ và đàn ông sinh sống ở Seoul cho biết họ có thể sinh con mà không cần kết hôn. 

Kết quả từ một cuộc điều tra gần đây của thành phố Seoul, Hàn Quốc cho thấy cứ 10 phụ nữ có 3 người cho biết họ có thể sinh con mà không cần kết hôn.

Theo Korea Times, số liệu về giới tính năm 2021 được chính quyền thủ đô Seoul và Ủy ban Phụ nữ và Gia đình Seoul công bố hôm 3/2 cho thấy 28,1% phụ nữ sinh sống ở thủ đô của Hàn Quốc cho biết họ có thể sinh con mà không cần kết hôn. Trong khi tỷ lệ này ở đàn ông sống ở Seoul là 31,6%.

{keywords}
Nhiều phụ nữ ở Seoul lười kết hôn nhưng thích sinh con. (Ảnh minh họa)

Về quan điểm kết hôn, 43,5% phụ nữ cho biết họ tin kết hôn là chuyện cần thiết, nhưng 47,6% lại cho rằng kết hôn là chuyện không bắt buộc. Ngoài ra, 59,3% đàn ông cho biết hôn nhân là chuyện cần thiết, còn 34,1% cho rằng đây là tùy lựa chọn của mỗi người. 

Liên quan tới quan điểm cuộc sống gia đình, 52,7% đàn ông tham gia khảo sát nhận định các mối quan hệ trong gia đình nên được đặt lên trước cuộc sống cá nhân. Trong khi, 47,2% phụ nữ có chung quan điểm như trên. Đáng nói, hơn 50% đàn ông và phụ nữ tham gia trả lời cuộc điều tra cho biết cặp đôi có thể sống chung mà không cần phải kết hôn với tỷ lệ lần lượt ở nữ giới là 58,1% và nam giới là 60,8%.

Đáng nói, phụ nữ tỏ ra lạc quan hơn so với nam giới về chuyện ly hôn khi 22,2% phụ nữ phản đối ly hôn, nhưng nam giới là 32,8%. Bên cạnh đó, 53,1% phụ nữ và 46,5% đàn ông nghĩ chuyện ly hôn là lựa chọn cá nhân.

Theo Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, số liệu về giới tính được thu thập riêng đối với nam và nữ. Mục đích là nhằm cải thiện các điều kiện xã hội và giải quyết vấn đề bất bình đẳng mà hai giới phải đối mặt. Chính quyền trung ương, địa phương và các thành phố cùng thu thập thông tin và công khai số liệu thường xuyên.

Về vấn đề dân số, thành phố Seoul có 9,79 triệu người đăng ký hộ khẩu. Trong số này, 51,4% tương đương 5,03 triệu người là nữ giới. Tỷ lệ nữ giới sống ở thủ đô Seoul hiện lớn hơn so với nam. Cụ thể, đàn ông ở Seoul là 4,75 triệu người và chiếm 48,6% dân số thành phố. Số lượng phụ nữ sinh sống ở thủ đô Hàn Quốc gia tăng kể từ năm 2005, thời điểm nữ giới chiếm 50,2% dân số thành phố.

Cũng liên quan tới vấn đề dân số, phụ nữ ở Seoul đang chiếm hơn một nửa số hộ độc thân. Theo đó, Seoul có 1,39 triệu hộ độc thân thì nữ giới chiếm 53,2% với 740.000 hộ và nam giới là 46,8% với 640.000 hộ.

Trúng số đầu năm, chàng trai lập tức quỳ gối cầu hôn bạn gái

Trúng số đầu năm, chàng trai lập tức quỳ gối cầu hôn bạn gái

Trúng giải 1 triệu Đài tệ nhờ xổ số cào, chàng trai lập tức quỳ gối cầu hôn bạn gái vốn là bạn thân từ nhỏ. Thế hệ lười kết hôn nhưng muốn sinh con ở Hàn Quốc

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !