Thế giới chúc mừng Xuân Bính Thân cùng người Việt

Các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam – bằng nhiều cách – đã gửi tới toàn thể những người Việt một lời chúc năm mới thật ý nghĩa.

Tại Na Uy, hôm 30/1, cộng đồng người Việt đã có một buổi lễ chào đón năm mới mang đậm không khí truyền thống tết quê hương. 

Thế giới chúc mừng Xuân Bính Thân cùng người Việt - ảnh 1

Một tiết mục chào mừng năm mới của Cộng đồng người Việt ở Olso. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy

Cuộc liên hoan gặp mặt đón Tết Bính Thân 2016 diễn ra tới khuya trong không khí đầm ấm, phấn khởi, mang đậm nét truyền thống Việt Nam. Mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn thuần Việt ngày Tết như bánh chưng, nem, giò, chả..., xem những hình ảnh đón Tết ở Việt Nam qua video clip, và thưởng thức chương trình văn nghệ phong phú trong tiếng trống rộn ràng của điệu múa Lân, lời ca, tiếng hát, độc tấu sáo trúc và một số giai điệu múa. Chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn do một số cán bộ Đại sứ quán, các anh chị và các cháu thiếu
niên trong Cộng đồng ở Oslo trình bày được tán thưởng với những tràng pháo tay giòn giã. Ai ai cũng phấn khởi trong cuộc gặp mặt Cộng đồng đông vui nhân dịp tất niên đón Tết, cùng chúc nhau một năm mới an khang, hạnh phúc và thịnh vượng.

Trong ngày 31/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Bính Thân, có sự tham gia của cơ quan đại diện Việt Nam, bà con Việt kiều, đại diện ngoại giao đoàn và bạn bè Indonesia, cùng học sinh sinh viên đang học tập tại đây.

Thế giới chúc mừng Xuân Bính Thân cùng người Việt - ảnh 2

Không khí đón năm mới Xuân Bính Thân tại Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Bính Thân diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta với không khí đầm ấm, vui tươi đậm chất truyền thống. Hơn 250 khách mời và cộng đồng người Việt đã cùng nhau nâng ly và cùng chúc nhau năm mới an lành và hạnh phúc.

Các đại sứ nước ngoài tại Việt Nam lại có khá nhiều cách truyền tải lời chúc mừng năm mới tới người dân. Đặc biệt, hình thức mà các đại sứ ưa thích để chuyển tải thông điệp ý nghĩa của mình rộng rãi tới mọi người là thực hiện các video thú vị, đăng tải lên các mạng xã hội.

Thế giới chúc mừng Xuân Bính Thân cùng người Việt - ảnh 3
Đại sứ cùng Tổng lãnh sự Canada trong trang phục áo dài Việt Nam. Ảnh cắt từ Video.

Đại sứ David Devine cùng các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Canada ở Việt Nam đã thu âm bài hát “Phút giao thừa lặng lẽ” của nhạc sỹ Anh Quân – Huy Tuấn để chào đón ngày tết truyền thống của người dân Việt Nam. 

Bài Phút giao thừa lặng lẽ qua lời hát của Cán bộ, Công nhân viên Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Lời đề tựa được ghi bằng hai thứ tiếng: Anh và Việt, với nội dung: “Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trân trọng giới thiệu món quà Tết đặc biệt dành tặng những người bạn Việt Nam từ Đại sứ Devine và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Canada nhân dịp Tết Bính Thân.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cũng thực hiện một đoạn video để chúc mừng xuân Bính Thân. Toàn bộ video được thực hiện bằng tiếng Việt.

Trong đoạn video clip dài 1 phút, đại sứ Ted Osius nói: "Nhân dịp Tết Bính Thân, tôi và các thành viên trong gia đình xin chúc các bạn và gia đình năm mới may mắn, mạnh khỏe và thịnh vượng". 

Đặc biệt, các đại sứ châu Âu tại Việt Nam đã tụ họp cùng nhau tại bờ hồ Hoàn Kiếm, mỗi người cầm trong tay một bó hoa gồm hoa thược dược và violet. Mỗi đại sứ gửi lời chúc năm mới thịnh vượng tới người dân Việt bằng ngôn ngữ của nước mình. Một clip thực sự tạo nhiều cảm xúc cho người xem và lan truyền mạnh trên cộng đồng mạng xã hội facebook. 

Lời chúc mừng năm mới của các đại sứ châu Âu.



Phan Sương

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !