Thầy giáo túm tóc giật mạnh khiến học sinh bị tụ máu não

Hành động giật tóc thô bạo của nam giáo viên khiến học sinh bị mất một mảng da đầu và xuất huyết não. 

Một thầy giáo giảng dạy tại trường tiểu học ở miền trung của Trung Quốc đã bị bắt giữ trước cáo buộc túm tóc và giật mạnh khiến nam sinh 9 tuổi bị mất một mảng da đầu, gây chảy máu và tụ máu não.

Nam giáo viên họ Chang có hành động thô bạo như trên khi nhìn thấy em học sinh lớp 3 mang họ Yuan nói chuyện với các bạn trong lớp.

{keywords}
Thầy giáo Trung Quốc túm tóc giật mạnh khiến học sinh lớp 3 bị tụ máu trong não. (Ảnh: SCMP)

Cảnh sát thành phố Bình Đỉnh Sơn thuộc tỉnh Hà Nam đã bắt giữ thầy giáo Chang vào ngày 1/5. Các bác sĩ cho biết một mảng da đầu của em Yuan đã bị bong ra khỏi hộp sọ và gây ra tình trạng xuất huyết não. Sau 7 lần hút, các bác sĩ đã rút ra được hơn 1 lít máu trong não của nam sinh nhỏ tuổi.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/3 tại Trường Tiểu học Xinhua Road. Khi phát hiện em Yuan nói chuyện trong lớp với 2 bạn khác, thầy Chang đã tới kéo các em học sinh này ra khỏi chỗ ngồi bằng cách túm vào tóc để lôi lên trước lớp.

“Tóc của con trai tôi ngắn. Khi thầy giáo lần đầu tiên túm vào tóc, thằng bé đã lùi lại. Nghĩ rằng thằng bé phản kháng, thầy giáo tiếp tục túm và giật mạnh tóc học sinh. Tới chiều cùng ngày, thằng bé cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. Con đã nói cho tôi biết chuyện gì xảy ra ở trường”, mẹ của cậu bé 9 tuổi nói.

Vào ngày hôm sau, người mẹ phát hiện phần da đầu của con trai bị sưng tấy. Bà đã gọi cho thầy giáo và người này thừa nhận đã có hành động bạo lực với học sinh.

Tới ngày 7/3, cả đầu cậu bé bị sưng tấy. Người mẹ đã quyết định đưa con trai tới bệnh viện kiểm tra vào hôm sau. Kết quả cho thấy, đầu cậu bé bị sưng do hiện tượng máu chảy bên trong. Cậu bé cũng bắt đầu bị sốt sau khi vào viện.

“Thầy giáo đã chi trả số thuốc mà bác sĩ kê. Anh ta nói cảm thấy vô cùng hối hận về tội lỗi của mình. Anh ta muốn chúng tôi bỏ qua chuyện. Nhưng tôi không thể bỏ qua cho anh ta”, người mẹ cho hay.

Sau 3 tuần điều trị tại bệnh viện, cậu bé 9 tuổi đã được về nhà. Bé Yuan cho hay vẫn cảm thấy đau ở da đầu nhất là khi đi cắt tóc.  

“Tôi nghĩ thằng bé đã bị ám ảnh trong suy nghĩ. Nó sợ thầy Chang và sợ phải tới trường. Tôi nghĩ sẽ cho con chuyển trường. Thằng bé đã không thể tới trường từ tháng Ba. Học kỳ này con tôi đã bỏ lỡ và con phải học lại lớp 3 vào năm sau”, mẹ của Yuan chia sẻ.

Cũng theo nữ phụ huynh, nhà trường đã không xem xét sự việc nghiêm túc ngay từ ban đầu.

“Nhà trường nói đó là hành vi cá nhân của thầy giáo và nhà trường không có trách nhiệm. Nhà trường chỉ đình chỉ thầy giáo giảng dạy có 20 ngày”, mẹ bé Yuan bức xúc nói.

Chia sẻ với Red Star News, bà cho hay sẽ kiện cả nhà trường và giáo viên đã bạo hành con trai. Nữ phụ huynh khẳng định, dù thầy Chang muốn bồi thường cho học sinh để qua chuyện, nhưng gia đình đã từ chối.

Hiệu phó của trường cho biết, “Chỉ có các cấp cao hơn mới có thể đưa ra kết luận nhà trường có bị liên đới trách nhiệm trong sự việc này hay không”.

Hồi đầu tháng Tư, một trường mầm non ở thành phố Lâm Nghi thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị đóng cửa hoạt động, sau khi đoạn video giáo viên tát vào mặt một số em học sinh trong nhà vệ sinh được hé lộ trên mạng. Cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra sự việc.

Còn vào tháng Ba, một nam giáo viên ở trường mầm non thuộc phía đông nam Trung Quốc cũng đã bị sa thải và bắt giữ sau khi ép một em học sinh phải ngửi chân. Đoạn video về sự việc được lan truyền trên mạng khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bất bình.

Nữ giáo viên bị đình chỉ công tác vì bức ảnh gây tranh cãi với học sinh

Nữ giáo viên bị đình chỉ công tác vì bức ảnh gây tranh cãi với học sinh

Hành động gây tranh cãi đặt một bàn chân lên gáy cậu học sinh nằm úp mặt xuống đất khiến nữ giáo viên ở Mỹ bị đình chỉ công tác.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !