Thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông Biden mắc Covid-19

Một thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ Harris  đã mắc Covid-19. 

Thông báo từ chiến dịch tranh cử của ông Biden cho hay, ứng cử viên đảng Dân chủ tranh ghế Phó Tổng thống Mỹ là bà Kamala Harris buộc phải hoãn các kế hoạch di chuyển qua ngày 18/10. Đây là một trong những biện pháp phòng ngừa sau khi một  thành viên trong chiến dịch tranh cử của bà Harris được xác định mắc Covid-19.

Bà Harris đã nhận kết quả âm tính với virus corona chủng mới vào ngày 14/10 và được lên lịch làm xét nghiệm lại vào ngày 15/10. Trước đó, bà Harris đã có kế hoạch di chuyển liên tục tới các bang để vận động tranh cử, bởi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giữa hai ứng cử viên là Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden của đảng Dân chủ.

{keywords}
Một thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã mắc Covid-19. (Ảnh: AP)

Dự kiến bà Harris sẽ có mặt ở Bắc Carolina vào ngày 15/10, đây là bang quan trọng và đã tổ chức bỏ phiếu sớm. Ông Trump cũng đã có kế hoạch tới Bắc Carolina để vận động tranh cử.

Tuy nhiên, theo thông báo từ chiến dịch tranh cử của ông Biden, mọi kế hoạch di chuyển của bà Harris buộc phải hủy. Nguyên nhân vào cuối ngày 14/10, Giám đốc truyền thông của bà Harris là bà Liz Alle và một thành viên trong tổ bay đã có kết quả dương tính với virus. Đáng nói, cả bà Alle và thành viên tổ bay mắc Covid-19 từng đi cùng với bà Harris tới bang Arizona vào ngày 8/10 trong chiến dịch vận động tranh cử.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden nhấn mạnh, bà Harris không có tiếp xúc gần với bà Alle và thành viên tổ bay trước 2 ngày hai người này được xác định mắc Covid-19.

Chồng của bà Harris là ông Doug Emhoff cũng đã hủy bỏ chuyến công tác vào ngày 15/10, nhưng nối lại các sự kiện cá nhân vào ngày hôm nay (16/10) do ông Emhoff và bà Harris đã có kết quả âm tính với virus nhiều lần, theo tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Bà Harris đã đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay đi cùng bà Allen và thành viên tổ bay. Hai người này cũng từng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus vào thời điểm trước và sau chuyến bay tới bang Arizona.

Mỹ hiện là quốc gia có số ca mắc và tử vong vì Covid-19 nhiều nhất thế giới. Ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 2/10. Cũng trong ngày 2/10, ông Trump được đưa tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed để điều trị Covid-19. Nhưng chỉ sau 3 ngày điều trị, ông đã bất ngờ trở về Nhà Trắng để tiếp tục điều trị và làm việc.

Khác với ông Trump, bà Melania không tới bệnh viện để điều trị Covid-19 mà ở lại dinh thự trong Nhà Trắng để các bác sĩ theo dõi. 

Quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử từ đầu tuần này, ông Trump xuất hiện trước hàng ngàn người ủng hộ tại các sự kiện nhưng đều không đeo khẩu trang. Trong khi đó, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội theo khuyến cáo của cơ quan y tế Mỹ.

Mỹ nói gì về tên lửa ‘chưa từng có’ của Triều Tiên?

Mỹ nói gì về tên lửa ‘chưa từng có’ của Triều Tiên?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh, chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên tiếp tục là mối đe dọa với khu vực và toàn cầu. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !