Thành phố nào đắt đỏ nhất thế giới chỉ dành cho người giàu?

The Global Wealth and Lifestyle Report của Juilus Baer mới đây đã đưa ra danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho các triệu phú.

Theo đó, vị trí đầu tiên thuộc về Thượng Hải, tiếp theo là Tokyo, Hong Kong, Monaco và Đài Bắc. Ở các vị trí cuối cùng là Sao Paulo, Mumbai, Mexico City, Vancouver và Johannesburg.

Ngoài ra, báo cáo cũng phân tích giá của 18 loại hàng hóa và dịch vụ xa xỉ được những người giàu có với khối tài sản hơn 1 triệu USD mua. Tổng cộng có 25 thành phố được đưa vào danh sách.

{keywords}
Giới siêu giàu trên thế giới thậm chí còn giàu hơn vào năm ngoái bất chấp đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế. (Ảnh: Twitter)

Báo cáo cho biết, rượu whisky, túi xách và giày rẻ nhất ở Moscow. Ở thủ đô của Nga, việc điều chỉnh thị lực bằng laser, mua một chiếc ô tô hạng sang, một bộ quần áo, bất động sản nhà ở, một bữa tối nếm thử và một phòng khách sạn cũng không tốn kém.

Được biết, Moscow đã trở thành một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho các triệu phú, thủ đô của Nga xếp hạng 18 trong báo cáo. Năm ngoái thủ đô của Nga đứng ở vị trí thứ 23.

Đối với những người giàu có, châu Á là khu vực đắt đỏ nhất trên thế giới. Lục địa Châu Mỹ hóa ra là nơi dễ tiếp cận nhất với một lối sống sang trọng.

Trước đó, theo Economist, Hong Kong, Paris và Zurich dẫn đầu trong bảng xếp hạng các đô thị đắt đỏ nhất thế giới năm 2020. Bảng xếp hạng được The Economist Intelligence Unit (EIU) thuộc The Economist tổng hợp như một phần của Khảo sát Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu năm 2020.

Hai thành phố tiếp theo là Singapore và Osaka lần lượt tụt xuống vị trí thứ 4 và 5, trong đó Osaka xếp ngang hàng với thành phố Tel Aviv của Israel. Ở vị trí thứ 7 là thành phố Geneva của Thụy Sĩ, cùng với New York. Xếp thứ 9 là Copenhagen và Los Angeles.

Damascus, thủ đô của Syria, được đánh giá là thành phố rẻ nhất thế giới. Thành phố Tashkent, thủ đô của Uzbekistan, có giá cả cao hơn một chút. Xếp cuối danh sách, cùng với Damascus và Tashkent trong số các thành phố rẻ nhất, là Lusaka ở Zambia và thủ đô Caracas của Venezuela.

Theo EIU, đại dịch Covid-19 đã tác động đến thói quen chi tiêu trên toàn thế giới. Giá cả của các mặt hàng thiết yếu trở nên ổn định hơn so với những mặt hàng được coi là không thiết yếu.

Mới đây, theo Danh sách tỉ phú thế giới thường niên năm 2021 của Forbes, thế giới chính thức có thủ đô tỉ phú mới. Lần đầu tiên, Bắc Kinh là nơi có nhiều tỉ phú hơn New York. Theo đó, Bắc Kinh có thêm 33 tỉ phú mới vào năm 2020, nâng tổng số lên 100 tỉ phú và như vậy vượt trên New York - thành phố có 99 tỉ phú. New York chỉ có thêm 7 tỉ phú mới trong cùng khoảng thời gian này.

Theo Forbes, người giàu nhất Bắc Kinh là Zhang Yiming, người sáng lập công ty mẹ ByteDance của TikTok, với tài sản trị giá 35,6 tỉ USD. Trong khi đó, ở New York, cựu Thị trưởng Michael Bloomberg là người giàu nhất, với giá trị tài sản 59 tỉ USD.

Về quy mô, New York có diện tích bằng 40% diện tích của Bắc Kinh, với dân số 8,4 triệu người so với khoảng 21 triệu người của Bắc Kinh.

Cũng theo báo cáo của Forbes, Trung Quốc và đặc khu hành chính Hong Kong đã đào tạo ra 210 tỉ phú mới trong năm qua, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Cùng hãng tin RIA mang đến cho độc giả những bức ảnh tươi sáng và đầy cảm xúc nhất do phóng viên của các cơ quan báo chí trên thế giới ghi lại trong tuần vừa qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !