Thần đồng 12 tuổi vượt qua Albert Einstein về trí thông minh

Một cậu bé người Anh mới đây đã đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra Chỉ số thông minh (IQ) của Mensa và vượt qua nhà vật lý lý thuyết người Đức Albert Einstein.

Mensa là một tổ chức xã hội lớn và lâu đời nhất trên thế giới dành cho những người sở hữu chỉ số IQ cao. Tổ chức được thành lập vào năm 1946 bởi Luật sư người Australia Roland Berrill và Nhà khoa học, luật sư người Anh Lancelot Ware.

Để trở thành thành viên của Mensa, bạn phải có IQ cao hơn 98% số người còn lại trên thế giới xét theo một tiêu chuẩn nhất định hoặc được chấp nhận gia nhập sau khi trải qua một bài kiểm tra trí thông minh. Điều này có nghĩa, chỉ những cá nhân thuộc vào 2% cực kỳ thông minh mới có đủ điều kiện để tham gia vào tổ chức.

{keywords}
Thần đồng 12 tuổi Barnaby Swinburn vượt qua Albert Einstein về trí thông minh. (Ảnh: Ghislaine Swinburn)

Bristol Post đưa tin, thiếu niên người Anh có tên Barnaby Swinburn đã xin bố mẹ hai món quà nhân dịp Giáng sinh là bài kiểm tra IQ của Mensa và tiền điện tử. Theo đó, Swinburn đã nhận được điểm tối đa cho bài kiểm tra với 162 điểm.

Với kết quả này IQ của cậu bé 12 tuổi cao hơn 99% dân số thế giới. Đồng thời, vượt qua cả Albert Einstein - người có chỉ số IQ là 160 điểm, trong khi mức trung bình của thế giới là 100 điểm. Cậu bé cũng được nhận vào hội Mensa.

Theo mẹ của Swinburn, cậu bé quan tâm đến thị trường tiền điện tử, nhưng tuổi còn quá nhỏ để có những token của riêng mình.

Vào ngày Giáng sinh, Swinburn nhận được một phong bì đựng tiền mà cậu bé dự định chuyển đổi thành tiền điện tử. Người phụ nữ không nói rõ chính xác số tiền trong phong bì và loại tiền điện tử nào mà thiên tài trẻ muốn đầu tư.

Swinburn yêu thích toán học và hóa học. Trong tương lai, thần đồng 12 tuổi ước mơ trở thành một lập trình viên, nhưng trong thời gian chờ đợi cậu bé đang xem xét các khóa học đại học và muốn đến Oxford.

Hiện tại, tổ chức Mensa bao gồm khoảng 134.000 thành viên, ở 100 quốc gia, trong 51 nhóm quốc gia. Độ tuổi của các thành viên không bị giới hạn, chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chí thì bất kỳ ai cũng tham gia được.

Trước đó, Isaiah Gyamfi đến từ Tây Nam London của Anh chỉ mới 2 tuổi, nhưng cậu bé đã có thể viết, đếm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Thiên tài nhí này còn giải thông thạo các bài toán nhân, trừ và mới đây là gây ấn tượng khi có thể học đếm số từ 1 đến 40 bằng tiếng Nhật chỉ trong 24 giờ.

Jazelle (30 tuổi) mẹ của Isaiah Gyamfi cho biết, con trai mình hiểu và nắm bắt mọi thông tin mới rất dễ dàng ngay từ khi mới 5 tháng tuổi. Khi Isaiah được 8 tháng tuổi, Jazelle hỏi cậu bé về những chữ cái và thật khó tin, không những chỉ ra một cách chính xác, Isaiah còn phát âm thành thục.

Isaiah thích học một mình. Cậu bé có một tấm bảng trắng và bút để tập viết số mỗi ngày, nhớ được mặt chữ rất nhanh. Ngày qua ngày, thiên tài 2 tuổi đọc thông viết thạo một cách nhanh chóng, thậm chí còn biết giúp bạn cùng lớp nhận mặt các con số.

Thanh Bình (lược dịch)

Những sự kiện nổi bật nhất thế giới năm 2021

Những sự kiện nổi bật nhất thế giới năm 2021

Thế giới bước vào năm 2021 với niềm lạc quan, tuy nhiên năm qua lại đón nhận nhiều bất ổn chính trị, xung đột và sự cố, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !