Bức thư lay động lòng người của vị thẩm phán trong phiên xử ly hôn

Vị thẩm phán có hành động bất ngờ là gửi tâm thư cho cậu bé 9 tuổi, sau khi bố mẹ cậu được xử ly hôn. 

Một thẩm phán ở thành phố Cao Hùng của Đài Loan có hành động bất ngờ là gửi một bức thư tới đứa trẻ 9 tuổi kèm theo phán quyết xử ly hôn của bố mẹ cậu bé.

Trong bức thư, vị thẩm phán nhắn nhủ cậu bé rằng không ai có thể biết được lý do khiến bố mẹ cậu đi tới quyết định ly hôn, nhưng chắc chắn tình cảm mà họ dành cho con trai là hoàn toàn chân thật.

{keywords}
Thẩm phán gửi tâm thư tới con trai của cặp đôi xin ly hôn. (Ảnh minh họa) 

Bé trai sinh năm 2013 sau 2 năm cặp đôi kết hôn. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, cặp vợ chồng không ít lần xảy ra cãi vã vì chuyện nuôi dạy con và bất đồng vì sự can thiệp của ông bà nội ngoại.

CNA cho biết cặp đôi đã bất hòa suốt nhiều năm. Họ cũng đã xin tư vấn để cứu vãn hôn nhân. Nhưng cuối cùng, cặp vợ chồng nhận ra rằng họ không thể thấu hiểu cho nhau nên cả hai quyết định ly hôn vào năm 2018.

Người vợ gửi đơn ly hôn và yêu cầu được nuôi con trai vào năm 2020. Sau hơn một năm tranh tụng và được các cơ quan tư vấn hôn nhân và gia đình tiến hành hòa giải, nhưng cặp vợ chồng nhất mực đòi chia tay. Cuối cùng tòa án đã ra phán quyết để hai người được ly hôn và quyền nuôi con thuộc về người mẹ. Song vị thẩm phán đã có một quyết định “bất thường” là gửi tâm thư cho con trai cặp đôi, kèm theo phán quyết của tòa án.   

Trong thư, vị thẩm phán viết, “Bác chính là người đã nói chuyện với cháu tại tòa án vào năm 2020. Bác không biết cháu còn nhớ bác không”.

Bức thư có đoạn viết, “Những gì bác viết là trước khi đưa ra phán quyết và bác phải viết với tư cách là một thẩm phán để người đọc hiểu được vì sao bác ra quyết định như vậy. Bác cảm thấy mình có trách nhiệm nói cho cháu biết, bởi cháu là người bị tác động nhiều nhất trong sự việc. Cháu không đơn thuần chỉ là một cái tên được nhắc trong phán quyết”.

“Khi bác ở độ tuổi của cháu, bác chỉ nghĩ được những thứ nhỏ nhặt như chơi ở đâu sau khi từ trường về nhà hay ăn cái gì trong bữa tối, nhưng cháu đã phải chịu những áp lực và khó khăn vượt qua sức chịu đựng ở độ tuổi của mình”, vị thẩm phán viết trong thư.

Thẩm phán nhấn mạnh, “Cả bố và mẹ đều rất yêu thương cháu. Có thể trong thời gian họ xảy ra mâu thuẫn suốt nhiều năm, cháu đã cảm thấy mệt mỏi và buồn phiền, nhưng bác tin (ít nhất là những gì bác nhìn thấy trong hơn một năm qua), họ đã làm việc rất chăm chỉ để yêu thương cháu theo cách của họ. Có thể một số chuyện khiến cháu không vui, nhưng bố mẹ cháu thực sự tin rằng đó là cách tốt nhất để yêu thương và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cháu”.

Đoạn kết của bức thư có đoạn, “Cháu phải tin vào người bố và người mẹ thân yêu của mình. Họ luôn mong cháu được hạnh phúc và đó hoàn toàn là sự thật”.

Một luật sư ở thành phố Đài Đông có tên Wu Han-cheng đã chia sẻ bức thư lay động lòng người của vị thẩm phán trên trang Facebook cá nhân vào ngày 13/1. Luật sư Wu nhấn mạnh, bức thư cho thấy vị thẩm phán là một người tốt, nhiệt tình với công việc và giàu tình thương.

Bình luận dưới bức thư được chia sẻ, một cư dân mạng Đài Loan khẳng định “Đây là một phán quyết ấm tình người”.  

Tranh cãi tòa án Trung Quốc không cho ly hôn vì lý do ngoại tình

Tranh cãi tòa án Trung Quốc không cho ly hôn vì lý do ngoại tình

Bài báo của tòa án tỉnh Sơn Đông khiến dư luận Trung Quốc bức xúc khi cho rằng ngoại tình không thể là lý do để các cặp đôi nộp đơn ly hôn. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !