‘Thảm họa kép’ dịch bệnh và lũ lụt tấn công một bang của Ấn Độ

‘Thảm họa kép’ dịch bệnh và lũ lụt đang tấn công bang Assam của Ấn Độ khiến cuộc sống người dân rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Kể từ tuần trước, bang Assam thuộc miền đông bắc Ấn Độ tiếp tục hứng chịu đợt mưa lũ thứ hai gây ảnh hưởng tới cuộc sống của gần 1 triệu người.

Trước đó, vào tháng Năm, người dân tại bang Assam đã từng trải qua một đợt ngập lớn do khi các trận mưa liên tiếp từ siêu bão Amphan khiến cuộc sống của gần 400.000 người bị đảo lộn.

{keywords}
Bang Amphan của Ấn Độ chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh và lũ lụt. (Ảnh: Twitter)

Theo thông báo từ chính quyền bang Amphan, tình trạng mưa lớn gây ngập lụt và sạt lở đất xảy ra nghiêm trọng nhất xuất hiện ở 23/33 khu vực quận huyện của bang. Thậm chí, 20 người đã thiệt mạng do nước lũ và 23 người tử vong do sạt lở đất tại bang Amphan kể từ ngày 22/5.

Cơ quan quản lý thiên tai bang Amphan xác nhận, 2.071 ngôi làng và khu vực tại 23 quận đã bị ngập trong vòng chưa đầy 24 giờ qua. Hơn 9.000 người cũng đã được giải cứu khỏi những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ thiên tai. Tuy nhiên, 68.800 hecta đất đã bị ngập trong nước lũ.

Ngay cả công viên quốc gia Kaziranga, nơi nổi tiếng với loài tê giác một sừng, nhiều khu vực cũng đã bị ngập sâu trong nước.

Trên nhiều con sông ở bang Assam như Brahmaputra, mực nước đang dâng lên gần chạm mức nguy hiểm.

Giữa lúc ngập lụt và sạt lở hoành hành, bang Assam cũng là một trong những khu vực chiu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 tại Ấn Độ khi có tới 2.108 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới vào hôm nay (29/6). Theo Bộ Phúc lợi gia đình và y tế Ấn Độ, tổng số ca mắc Covid-19 tại bang Assam là 7.206 và 10 người đã thiệt mạng.

“Chúng tôi đã sẵn sàng dựng 193 trại cứu trợ tại 12 quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ thiên tại và đây là nơi hơn 27.000 người đang tạm lưu trú. Việc duy trì các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại đúng là một thách thức ở các trại cứu trợ, nơi mà ưu tiên hàng đầu là cung cấp thuốc men và thực phẩm cho người dân”, phát ngôn viên Cơ quan quản lý thiên tai bang Amphan cho hay.

Trung Quốc ngập lụt nặng, đập Tam Hiệp có nguy cơ vỡ?

Trung Quốc ngập lụt nặng, đập Tam Hiệp có nguy cơ vỡ?

Trung Quốc đang trải qua đợt mưa lớn gây lũ lụt bất thường làm xuất hiện tin đồn đập Tam Hiệp có nguy cơ không chịu nổi và bị vỡ.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !