Tham gia giao thông “sành điệu” như Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn có một lịch trình vô cùng bận rộn nhưng việc di chuyển của ông không gây ảnh hưởng đến giao thông tại thủ đô và không gây phiền toái nào cho các tài xế bởi ông có những phương tiện đi lại thực sự khác biệt.

Tránh tắc đường

Tổng thống Nga thích đi lại bằng trực thăng hơn là bằng xe ô tô và ông thường sử dụng loại phương tiện này từ một vài năm trở lại đây, thỉnh thoảng ông Putin đã bỏ lại những chiếc limousine chống đạn của mình phủ bụi trong garage.

Tổng thống Putin rất ưa chuộng các công nghệ do Nga chế tạo, đó là lý do tại sao ông chọn trực thăng Mi-8. Thấy được sự hứng thú với trực thăng của ông Putin, hãng sản xuất trực thăng của Nga đã quyết định chế tạo một phiên bản cải tiến của Mi với nội thất tốt hơn để Tổng thống có một chuyến đi dễ chịu.

Tham gia giao thông “sành điệu” như Putin - ảnh 1

Ông Putin rất thích sử dụng trực thăng.

Nhà sản xuất đã bố trị một cabin VIP mới dành riêng cho ông Putin. Phiên bản Mi-8 cải tiến có khả năng cách âm tốt, được trang bị ghế bành da và một chiếc sofa, hệ thống đèn, một chiếc TV lớn và tất cả các loại đồ gia dụng, từ tủ lạnh cho tới máy pha cà phê.

Trong triển lãm vũ trụ và hàng không quốc tế vào năm ngoái, Tổng thống Nga đã đích thân kiểm tra một mô hình trực thăng mới và thậm chí còn mời cả Hoàng tử các Tiểu Vương quốc Ả Rập cùng xem. Chắc hẳn có một vài điều thú vị có thể thu hút vị hoàng thân này, người luôn muốn trang bị cho mình những phương tiện xa xỉ nhất.

Lái xe đầy phong cách

Trên mặt đất, Vladimir Putin chọn cho mình một chiếc Mercedes-Benz S600. Có 11 chiếc xe loại này được đăng ký dưới danh nghĩa của Cơ quan an ninh Liên bang. Tổng cộng có 48 chiếc Mercedes-Benz S600 trong garage dự trữ của cơ quan này. Mỗi chiếc xe trị giá từ 6 triệu tới 64 triệu ruble (khoảng hơn 90.000 USD đến gần 1 triệu USD).

Tham gia giao thông “sành điệu” như Putin - ảnh 2

Một trong những chiếc xeMercedes-Benz của Tổng thống Nga.

Ông Putin không chỉ sử dụng mỗi xe limousine và còn dùng cả những chiếc minibus. Là người đứng đầu nước Nga, ông thường xuyên phải đi tới nhiều nơi trên đất nước, vì vậy những chiếc xe tải nhỏ đặc biệt đã được thiết kế với phần thân có từ 8-10 chỗ ngồi, có thể thoải mái cho ông và đoàn tùy tùng.

Lái xe của Tổng thống

Là tài xế cho các chính trị gia hàng đầu không phải là một điều dễ dàng. Người này phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra thể chất và huấn luyện lái xe trong những điều kiện cực kỳ khó khăn. Thêm vào đó, người lái xe phải biết làm việc với cơ quan an ninh quốc gia. Chỉ sau đó họ mới có thể trở thành tài xế cho Tổng thống hoặc Thủ tướng. Quãng thời gian huấn luyện và kiểm tra sẽ kéo dài từ 7 đến 15 năm.

Tham gia giao thông “sành điệu” như Putin - ảnh 3

Lái xe cho Tổng thống phải trải qua một quá trình khổ luyện.

Tổng thống Nga có hơn 10 tài xế riêng. Tất cả họ đều là những chuyên gia cấp cao, mặc dù vậy họ liên tục phải huấn luyện một tuần một lần. Các buổi luyện tập bao gồm vừa bắn súng vừa lái xe, lái xe trên băng tuyết, qua các vùng nước hay các bãi mìn.

Những người tài xế cho biết sau mỗi buổi huấn luyện như vậy họ thường giảm mất một vài kg. Ngày làm việc của họ bắt đầu với một lượt kiểm tra y tế, hướng dẫn và phân tích những tình huống giao thông gần đây ở Moscow.

Đoàn tùy tùng của Tổng thống

Đoàn xe hộ tống Tổng thống được vận chuyển bằng những đội máy bay vận tải đặc biệt có tên gọi Rossiya. Trong chuyến thăm tới Vienna tháng 6/2014, đoàn của Tổng thống Nga bao gồm 27 ô tô và 10 motor. Những chiếc ô tô này đều là của Tổng thống Nga, bao gồm một chiếc limousine và một vài chiếc minibus với hệ thống còi báo động.

Vì những lý do an ninh, trong những chuyến đi của Tổng thống, giấy phép của xe sẽ không cần phải đặt phía trước xe như thường lệ.

Trên không và dưới nước

Danh sách các phương tiện của Tổng thống Putin còn gồm có máy bay Tu-214 và Il-96-300, ngoài ra Sukhoi Super 100 cũng sẽ sớm gia nhập đội ngũ này. Những chiếc máy bay của Tổng thống được trang bị các hệ thống liên lạc đặc biệt, cho phép ông Putin có thể đàm phán và điều khiển các lực lượng hạt nhân của Nga từ khoảng cách xa.

Tham gia giao thông “sành điệu” như Putin - ảnh 4

Ông Putin còn sử dụng cả tàu lặn.

Máy bay chính của Tổng thống là phiên bản cải tiến của máy bay dân sự Il-96. Khi đang ở trên không trung, ông Putin vẫn có thể liên lạc với bất kỳ cơ quan, tổ chức nào và cả các cuộc gọi nước ngoài hay hội đàm qua điện thoại.

Ông Putin còn có hai du thuyền, ba tàu lớn, 7 chiếc thuyền và một chiếc thuyền buồm. Loại phương tiện giao thông “khác thường” đối với một nhà lãnh đạo này thường là tài sản của nhiều tổ chức khác nhau. Ví dụ như chiếc tàu lặn mà ông Putin từng dụng để thám hiểm con tàu đắm Byzantine dưới đáy Biển Đen là của Hiệp hội Địa lý Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !