Thái Lan cấm tất cả các cuộc biểu tình chống đảo chính

Hôm 29/5, AP đưa tin, chính quyền quân sự Thái Lan cho biết sẽ không cho phép diễn ra bất cứ cuộc biểu tình chống đảo chính nào nữa.

Theo hãng tin AP, hôm 29/5, 1350 binh sĩ và cảnh sát Thái Lan đã phong tỏa một trong những nút giao thông quan trọng nhất của Bangkok để ngăn chặn các cuộc biểu tình nhỏ và một cuộc biểu tình lớn dự kiến sẽ diễn ra sắp tới.

Thái Lan cấm tất cả các cuộc biểu tình chống đảo chính - ảnh 1

Những binh sĩ và cảnh sát Thái Lan đang được triển khai gần Tượng đài Chiến thắng tại Bangkok.

Hiện tại các cuộc biểu tình chống đảo chính đang diễn ra lẻ tẻ nhưng theo AP, những người biểu tình đang kêu gọi tiến hành cuộc biểu tình lớn vào ngày 1/6 tới.

Phó trưởng cơ quan cảnh sát quốc gia, Tướng Somyot Poompanmoung, cho biết chính phủ sẽ không cho phép tiến hành những cuộc biểu tình này nữa. Ông cho hay, hôm 29/5, quân đội Thái Lan đã triển khai 1.350 binh sĩ và cảnh sát để dẹp các cuộc biểu tình.

Ông nói: "Chúng tôi biết các cuộc biểu tình của họ chủ yếu là vì những lý do mang tính biểu tượng, nhưng điều đó là trái pháp luật. Chúng tôi phải bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật".

Ông Somyot cảnh báo rằng cảnh sát đã sẵn sàng ngay cả khi người biểu tình thay đổi chiến thuật.

Chính phủ quân sự Thái Lan điều nhiều xe tải chở theo binh sĩ đến chặn tất cả các con đường đến Tượng đài Chiến thắng, tại Bangkok.

Hơn chục xe tải chở tù nhân cũng được triển khai dọc theo vòng xuyến dẫn đến Tượng đài Chiến thắng. Với lực lượng an ninh dày đặc, khu vực này hiện đang rất vắng vẻ, mặc dù trước đó, hàng ngày đều có nhiều người biểu tình tụ tập.

Cũng theo AP, một người đàn ông người Bỉ đã bị bắt giữ khi mặc chiếc áo phông có dòng chữ "Xin hãy hòa bình". Ngoài ra còn hai người phụ nữ Thái Lan bị cảnh sát đưa lên xe vì đã giơ những khẩu hiệu chống đảo chính.

Cũng theo AP, trước đó, quân đội Thái Lan cho hay sẽ tiến hành bầu cử, nhưng lại không nêu thời gian và kế hoạch cụ thể để tiến hành bầu cử.

Trung tướng quân đội Chatchalerm Chalermsukh khẳng định: "Chúng tôi không có tham vọng cũng như mong muốn bám lấy quyền lực. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiến hành bầu cử. Việc này sẽ cần thời gian. Nếu bạn hỏi, sẽ mất bao lâu, thì tôi cũng rất khó trả lời".

Trong khi đó, theo AP, hôm 29/5, chính phủ Mỹ bình luận rằng Thái Lan không có lý do chính đáng để hoãn bầu cử.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết: "Chúng tôi kêu gọi Hội đồng quân sự Thái Lan tạo điều kiện để tiến hành một cuộc bầu cử toàn diện và minh bạch và chúng tôi khuyến khích họ làm điều đó sớm”.

Theo AP, mặc dù vừa có biến động về chính trị, nhưng cuộc sống ở Thái Lan vẫn tiếp diễn như bình thường. Hiện Thái Lan vẫn tiến hành lệnh giới nghiêm, nhưng rút ngắn thời gian giới nghiêm, chỉ còn từ 22 giờ hôm trước tới 4 giờ sáng hôm sau, để không gây ảnh hưởng đến ngành du lịch.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất  cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !