Tàu ngầm Mỹ bị hư hại, nhiều người bị thương do va phải vật thể lạ ở Biển Đông

Tàu ngầm tấn công nhanh của hải quân Mỹ va phải vật thể lạ khi đang hoạt động ở Biển Đông khiến tàu hư hại và hơn 10 thủy thủ bị thương. 

Hải quân Mỹ thừa nhận một tàu ngầm tấn công hoạt động ở vùng biển quốc tế ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương đã đâm phải vật thể lạ dưới nước. Hậu quả, nhiều thành viên trong thủy thủ đoàn đã bị thương và tàu ngầm bị hư hại.

Trong tuyên bố hôm 7/10, Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Mỹ cho hay tàu ngầm tấn công nhanh chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Seawolf USS Connecticut đã đâm phải một vật thể không xác định khi đang hoạt động dưới nước vào ngày 2/10.

{keywords}
Tàu ngầm USS Connecticut bị hư hại, nhiều người bị thương do va phải vật thể lạ ở Biển Đông. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Hơn 10 thủy thủ đã bị thương trong sự việc, nhưng không ai bị thương tích nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

“Tàu ngầm hiện vẫn trong trạng thái an toàn và ổn định. Các khoang bên trong và động cơ đẩy hạt nhân của tàu ngầm USS Connecticut không bị ảnh hưởng và duy trì trạng thái hoạt động đầy đủ”, RT dẫn tuyên bố từ hải quân Mỹ.

Viện Hải quân Mỹ (USNI) cho hay vật thể mà tàu ngầm USS Connecticut đâm phải là “chưa được xác định”. Sự cố xảy ra khi tàu ngầm đang hoạt động ở Biển Đông.

Cũng theo hải quân Mỹ, mức độ hư hại của tàu ngầm USS Connecticut vẫn đang được đánh giá và sự cố đang được điều tra. USNI cho biết thêm, tàu ngầm USS Connecticut đang trên đường tới cảng ở đảo Guam.

Phía giới chưc Mỹ cho hay họ khẳng định vật thể mà tàu USS Connecticut đã đâm phải không phải là một tàu ngầm khác. Một quan chức hải quân Mỹ cho biết khả năng đây là xác tàu đã chìm, một container hoặc vật thể tĩnh. 

Trong những năm gần đây, hải quân Mỹ đã phải chứng kiến hàng loạt sự cố liên quan tới các tàu quân sự.

Cụ thể, vào tháng 8/2017, một vụ va chạm giữa tàu khu trục USS John S. McCain và tàu tiếp dầu trên vùng biển ngoài khơi Singapore đã cướp đi sinh mạng của 10 thủy thủ.

Trước đó, vào tháng 6/2017, một tàu khu trục khác là USS Fitzgerald cũng đã đâm phải một tàu chở hàng khi đang thực hiện nhiệm vụ bí mật ở ngoài khơi Nhật Bản. Hậu quả sau tai nạn, một vết rạch dài xuất hiện trên thân tàu USS Fitzgerald khiến nước tràn vào bên trong và làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Cùng năm, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Antietam bị mắc cạn ở Nhật Bản và làm dầu tràn ra vịnh Tokyo. Một tàu tuần dương khác là USS Lake Champlain cũng đã đâm phải tàu cá của Hàn Quốc.

Chưa hết, 1 thủy thủ và 8 lính thủy quân lục chiến Mỹ đã tử vong vào tháng 7/2020 trong sự cố tàu tấn công đổ bộ bị chìm ngoài khơi bang California trong quá trình đang tập trận.  

Mục đích Mỹ, Anh và Australia thành lập liên minh an ninh 'lịch sử'

Mục đích Mỹ, Anh và Australia thành lập liên minh an ninh 'lịch sử'

Các chuyên gia nhận định, liên minh mới của Mỹ, Anh và Australia chứng minh Washington muốn thay đổi chiến lược đối phó với Trung Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !