Tặng căn hộ 1,4 triệu USD cho người tiêm vắc-xin Covid-19 ở Hong Kong

Những cư dân ở Hong Kong có cơ hội tham gia chương trình rút thăm giải đặc biệt là căn hộ 1,4 triệu USD nếu như đã tiêm vắc-xin Covid-19.

Nhằm khuyến khích người dân tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19, các ông trùm bất động sản tại đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc, đang cho tổ chức chương trình rút thăm may mắn chưa có tiền lệ với giải đặc biệt là căn hộ trị giá 10,8 triệu đô la Hong Kong (1,4 triệu USD).

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Tập đoàn Sino Group, Quỹ Từ thiện Ng Teng Fong và Công ty Chinese Estates Holdings đã ra thông báo hôm 28/5 về việc tài trợ chương trình rút thăm may mắn. Giải thưởng là căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích 41 m2 thuộc dự án bất động sản Grand Central ở quận Kwun Tong.

{keywords}
Nhiều người ở Hong Kong vẫn chần chừ đi tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Đối tượng đủ điều kiện để tham gia chương trình là toàn bộ người trên 18 tuổi có thẻ căn cước thường trú ở Hong Kong và đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19. Những người đã tiêm phòng trước khi có thông báo hôm 28/5 cũng sẽ được tham gia chương trình. Toàn bộ ứng viên tham gia nộp hồ sơ trước ngày 1/9.

Bên cạnh đó, các ông trùm bất động sản Hong Kong còn tặng 20 phần thưởng là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trả trước trị giá 100.000 đô la Hong Kong (khoảng 13.000 USD) mỗi thẻ. Giải thưởng này không giới hạn chỉ với cư dân thường trú ở Hong Kong mà theo đó bất cứ ai có thẻ visa lao động ở Hong Kong bao gồm người giúp việc nước ngoài ở Hong Kong cũng được tham gia.

Chương trình bốc thăm trúng thưởng nêu trên là một trong những nỗ lực lớn nhất nhằm khuyến khích cư dân Hong Kong tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 được chính quyền đặc khu triển khai từ cuối tháng Hai.

Tính tới ngày 28/5, Hong Kong vẫn chưa đạt được mục tiêu tiêm phòng 70% dân số trong tổng số 7,5 triệu người sinh sống ở đặc khu hành chính này để vươn tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Theo đó, tỷ lệ tiêm mũi đầu tiên vắc-xin Covid-19 ở Hong Kong là 17,6% và tỷ lệ tiêm đủ cả 2 mũi mới là 12,9%.

“Tôi hy vọng có thể tăng tỷ lệ tiêm phòng vắc-xin. Tiêm vắc-xin là bước quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, cũng như bảo vệ chính chúng ta, những người thân yêu, bạn bè và đồng nghiệp”, ông Daryl Ng, Giám đốc Sino Group cho hay.

Trên thế giới, nhiều sáng kiến khuyến khích tăng tỷ lệ người tiêm vắc-xin Covid-19 cũng đã được triển khai như tại Mỹ, khi người tiêm có thể được tặng tiền cho tới miễn phí đồ ăn và thức uống. Đối với Hong Kong, việc tặng nhà hoàn toàn mang tính thực tế bởi giá cả đất đai và nhà ở tại đặc khu hành chính là vô cùng đắt đỏ.

Các chuyên gia y tế Hong Kong cũng đã lên tiếng ủng hộ sáng kiến tặng nhà để khuyến khích người dân đi tiêm.

Hiện Hong Kong đang sử dụng 2 loại vắc-xin Covid-19 để tiêm phòng cho người dân là BioNTech do Đức sản xuất và Sinovac của Trung Quốc đại lục.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !