Tranh cãi về chuyện đón đưa, tài xế công nghệ đâm chết nam hành khách

Một tài xế công nghệ ở Trung Quốc đã gây ra cái chết thảm cho nam hành khách sau cuộc cãi vã về hình thức đón đưa.

 

Thông tin này khiến ứng dụng đặt xe đã hoạt động được 8 năm ở Trung Quốc là Didi Chuxing lập tức tiến hành rà soát và khắc phục hành vi ứng xử của tài xế với hành khách.

Theo thông tin được Didi công bố trên mạng xã hội Weibo vào ngày 15/3, tài xế họ Gao đã nhận lệnh đón một hành khách vào lúc 2 giờ sáng hôm 14/3 tại thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến. Tài xế sau đó đã gọi điện cho hành khách để xác nhận lịch đón.

{keywords}
Tài xế công nghệ đâm liên tiếp khiến nam hành khách thiệt mạng sau tranh cãi về chuyện đón đưa. (Ảnh minh họa)

Nam hành khách họ Zhang đã phàn nàn về việc tài xế gọi điện làm phá hỏng khoảng thời gian nghỉ ngơi của gia đình, dù trước đó đã yêu cầu tài xế không gọi điện lúc xe tới nhà đón vì vào giờ này bố anh ta đang ngủ.

Nhưng tài xế khẳng định mình không làm gì sai khi gọi điện cho hành khách để báo rằng xe đã tới điểm đón. Hai bên tranh cãi kịch liệt và lao vào ẩu đả.

Chia sẻ với Red Star News, người họ hàng của Zhang là Lin cho biết Zhang và bạn gái tới chơi bài tại nhà một người bạn và đã đặt xe tới đón.

“Khi anh họ tôi bước vào xe, anh ấy đã tranh cãi với tài xế và tài xế đã yêu cầu anh ấy cùng bạn gái xuống xe”, Lin cho biết.

“Sau đó, anh họ tôi ném một chai trà vào chiếc ô tô, tài xế đã quay đầu xe và đâm xe vào anh ấy. Bạn gái anh ấy bị ngã xuống lề đường, trong khi người anh họ bị đập vào tường, tài xế còn lùi xe lại và đâm tiếp vào người anh ấy”, Lin kể lại.

Thông báo từ cảnh sát địa phương hôm 15/3 xác nhận sau khi tài xế Gao đâm hành khách, người này đã gọi điện cho cảnh sát để đầu thú.

Zhang dù được đưa vào viện, nhưng sau đó được thông báo đã qua đời. Cảnh sát đã cho bắt Gao để phục vụ cuộc điều tra.

Công ty Didi cho biết tài xế Gao đã vượt qua bài kiểm tra lý lịch vào năm 2019. Người này được xác định không có tiền án tiền sự và làm công việc lái xe chở hành khách được 19 năm.  

“Chúng tôi sẽ có gắng loại bỏ mọi rủi ro nguy hiểm, tăng cường huấn luyện an toàn cho tài xế và hạ thấp tỷ lệ xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Chúng tôi hy vọng cả tài xế và hành khách bớt nóng giận khi xảy ra tranh cãi để đôi bên tôn trọng và bao dung cho nhau”, tuyên bố từ Didi nhấn mạnh.

Trong những năm gần đây, Didi từng vấp phải sự chỉ trích từ dư luận Trung Quốc sau các vụ việc liên quan tới an toàn.

Vào năm 2018, hai tài xế của Didi đã cưỡng hiếp và sát hại 2 người phụ nữ. Sau vụ việc Didi đã buộc phải sa thải 2 tài xế và dừng ứng dụng cung cấp xe giữa lúc dư luận Trung Quốc vô cùng tức giận.

Kể từ đó, Didi cũng đã cho cài nút báo khẩn cấp trên ứng dụng đặt xe để hành khách có thể ấn nút kích hoạt bất cứ lúc nào cảm thấy không được an toàn.

Clip người phụ nữ tông ô tô liên tiếp vào xe đỗ bên đường do tranh chấp ly hôn

Clip người phụ nữ tông ô tô liên tiếp vào xe đỗ bên đường do tranh chấp ly hôn

Chiếc ô tô màu trắng được nhìn thấy liên tiếp lùi rồi lại tiến để đâm vào chiếc ô tô màu đen đỗ bên đường và nguyên nhân là do tranh chấp ly hôn.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !