Pháp: Tài xế bị đánh tử vong vì từ chối chở khách không đeo khẩu trang

Vì ngăn không cho một nhóm hành khách không đeo khẩu trang lên xe buýt, một tài xế Pháp đã bị hành hung và tử vong. 

Một tài xế lái xe buýt ở Pháp đã qua đời do chết não vào ngày 6/7. Trước đó, người tài xế đã từ chối chở một nhóm người không đeo khẩu trang bước lên xe buýt.

Kể từ tháng Tư, chính phủ Pháp ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

{keywords}
Tài xế xe buýt ở Pháp bị đánh tử vong vì từ chối chở khách không đeo khẩu trang. (Ảnh minh họa)

RT cho hay, cảnh sát thành phố Bayonne của Pháp đã cho bắt giữ 5 người liên quan tới vụ đánh tài xế xe buýt tử vong. Theo đúng quy định, tài xế đã từ chối chở nhóm người không đeo khẩu trang, thậm chí những người này còn không có vé đi xe buýt.

Tức giận khi không thể lên xe, nhóm người đã hành hung tài xế. Một số nguồn tin địa phương cho biết thêm, người tài xế còn ngăn nhóm người mang theo một con chó lên xe.

Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tài xế đã ở trong trạng thái bất tỉnh và các bác sĩ tuyên bố bệnh nhân qua đời do chết não vào ngày 6/7.

Thị trưởng thành phố Bayonne, ông Jean-René Etchegaray nhấn mạnh vụ tấn công là “hành động dã man” và cảnh sát thành phố vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra.

Vụ việc đã khiến nhiều tài xế lái xe buýt địa phương từ chối đi làm và xem đây là hành động biểu tình chống lại vụ tấn công tàn ác nhằm vào người đồng nghiệp xấu số. Họ cũng bày tỏ mối lo ngại trước sự an toàn của bản thân khi làm việc trong giai đoạn dịch bệnh.

Những nỗ lực duy trì yêu cầu đeo khẩu trang ở châu Âu đang vấp phải sự phản đối của không ít người. Dù đã giành được một số thành công nhất định trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong những tuần gần đây, nhưng châu Âu bắt đầu ghi nhận số ca mắc tăng trở lại từ cuối tháng Sáu.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, xu hướng số ca mới mắc Covid-19 gia tăng là kết quả trực tiếp từ việc nới lỏng lệnh phong tỏa vốn được xem là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn virus corona chủng mới lây lan.

Cụ bà 81 tuổi mừng sinh nhật bằng 15 nhịp chống đẩy

Cụ bà 81 tuổi mừng sinh nhật bằng 15 nhịp chống đẩy

Cộng đồng mạng thán phục trước khả năng chống đẩy 15 nhịp để mừng sinh nhật của một cụ bà Ấn Độ 81 tuổi.   

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !