Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ba Lan

Cảnh sát Ba Lan đã mở một cuộc điều tra nguyên nhân hai chiếc tàu hỏa đâm nhau khiến 15 người tử vong tại chỗ và 54 người khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ba Lan

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ba Lan

Hai đoàn tàu chỉ còn là đống đổ nát sau vụ va chạm ở tốc độ cao.

Theo AP, tai nạn xảy ra vào hồi 21h ngày 3/3 (3h sáng ngày 4/3 giờ Việt Nam). Hai đoàn tàu này chở tổng cộng 350 hành khách, di chuyển trên cùng một tuyến đường trước khi đâm vào nhau tại một thị trấn nhỏ có tên Szczekociny ở phía Nam, Ba Lan.

Một tàu đi từ thành phố Przemysl đến thủ đô Vácxava (Warsaw) còn tàu kia thì xuất phát từ thủ đô đến thành phố Krakow. Các quan chức ngành đường sắt Ba Lan cho hay, trước khi xảy ra tai nạn một số nhân viên bảo trì đã làm việc tại Szczekociny.

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ba Lan

Thủ tướng Ba Lan, Donald Tusk sau khi đến thị sát hiện trường vụ tai nạn sáng nay đã nói gọi đây là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở nước này trong những năm trở lại đây.

Ông Tusk thông báo, trên hai chuyến tàu đều có khách nước ngoài là người Ukraine, Tây Ban Nha và Pháp nhưng có vẻ như không ai nằm trong danh sách những người tử vong hay bị thương nặng.

Tràn ngập trên truyền thông Ba Lan là hình ảnh hai con tàu sơn xanh và trắng mắc kẹt vào nhau và bật ra khỏi đường ray.

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ba Lan

"Thật sự đó là hình ảnh rất kinh hoàng. Đây là tai họa đường sắt tồi tệ nhất trong vòng rất nhiều năm trở lại đây”, ông Tusk nói.

Các nhân viên cứu nạn đã chấm dứt việc tìm kiếm vào sáng sớm ngày chủ nhật và các thanh tra đã bắt đầu vào cuộc ngay sau đó.

Hai đoàn tàu này chở tổng cộng 350 hành khách, di chuyển trên cùng một tuyến đường trước khi đâm vào nhau tại một thị trấn nhỏ có tên Szczekociny ở phía Nam, Ba Lan.

Tổng thống Ba Lan, Bronislaw Komorowski cũng dự định sẽ thân chinh đến giám sát hiện trường trong ngày chủ nhật.

Hoa Tạ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !