Bị nói là ‘kẻ đào mỏ’ khi chụp ảnh cưới với ông lão, nữ chính lên tiếng khiến nhiều người ngã ngửa

Cô gái trẻ không ngờ một ngày mình bị cộng đồng mạng gọi là "kẻ đào mỏ" chỉ vì bức ảnh chụp với một ông lão lại chính là ông nội của cô. 

Một cô gái trẻ tuổi ở Trung Quốc bất ngờ trở thành nạn nhân của tin đồn trên mạng xã hội và còn bị mang tiếng là "kẻ đào mỏ".

Theo nội dung bài viết mà một người đàn ông đăng lên mạng xã hội kèm bức ảnh cho hay, cô gái trẻ đã bất chấp khoảng cách tuổi tác để cưới một tài phiệt lớn tuổi làm chồng. Tuy nhiên, khi nữ chính trong bức ảnh lên tiếng, sự thật lại khiến nhiều người ngã ngửa.

{keywords}
Cô gái bị nói là "kẻ đào mỏ" trong bức ảnh chụp cùng cụ ông nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. (Ảnh: SCMP)

Theo tờ Beijing Youth Daily, bức ảnh hai người cùng mặc bộ đồ trắng chụp ảnh rất tình cảm với cử chỉ khoác vai gồm cô gái trẻ tuổi xinh đẹp và một cụ ông được công khai trên mạng xã hội vào tuần trước. Nhưng sau đó, người đăng bức ảnh đã xóa bài viết do vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Đáng nói, khi đăng bức ảnh lên mạng xã hội, chủ nhân bài viết cho hay người đàn ông trong ảnh là một cụ ông giàu có đã 73 tuổi sinh sống ở thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Người phụ nữ trong ảnh mới 29 tuổi và rất xinh đẹp sống ở tỉnh Quảng Tây.

Người đăng bài viết còn nhấn mạnh để cưới được “cô vợ trẻ”, cụ ông đã phải bỏ ra số tiền 880.000 nhân dân tệ (137.000 USD) tiền mặt làm quà cưới, cùng một căn hộ cũng có giá 880.000 nhân dân tệ và một chiếc ô tô hạng sang.

Nữ chính trong bức ảnh chỉ biết về sự việc khi bạn bè và họ hàng nhắn tin hỏi han. Theo tuyên bố trên mạng xã hội vào ngày 21/11 của cô gái, chính cô là người đã đăng bức ảnh chụp với cụ ông lên mạng xã hội cách đây 3 năm. Nhưng sự thật người đàn ông lớn tuổi trong ảnh không phải là chồng của cô mà là ông nội.

Lý giải về nguyên nhân chụp bức ảnh đặc biệt cùng ông nội, cô gái cho biết cô vô cùng biết ơn ông bà vì họ đã nuôi dậy cô từ nhỏ. Bức ảnh là một trong số nhiều tấm ảnh nghệ thuật mà cô đã chụp cùng với ông nội vào năm 2018 trong một lần ông tới thăm cô ở thành phố Thượng Hải.

Cô gái cho hay những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội đã gây xáo trộn rất lớn tới cuộc sống và tổn thương tinh thần cho cá nhân. Do đó, cô đã liên lạc với luật sư riêng để tìm ra người đàn ông đứng sau bài viết khiến cô trở thành mục tiêu công kích của mạng xã hội. Song chính luật sư của cô gái thừa nhận việc tìm ra người đàn ông tung tin đồn sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, việc đưa người này ra pháp luật để bị trừng phạt còn khó hơn.

“Tôi không hiểu tại sao chỉ có mình tôi phải hứng chịu toàn bộ rắc rối. Tôi chỉ muốn kẻ đã tung tin đồn bị trừng phạt xứng đáng với những gì hắn đã gây ra. Nhưng tại sao chuyện này lại trở nên khó khăn và phức tạp như vậy?”, cô gái chia sẻ trong bài viết đăng lên mạng xã hội.

Cũng theo tờ Beijing Youth Daily, người đàn ông đăng bức ảnh hai ông cháu chụp chung và kèm theo bài viết mang nội dung sai sự thật đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận hoặc công khai xin lỗi lên mạng xã hội.

Cặp đôi lừa đảo 20 triệu USD tiền trợ cấp sau đó bỏ trốn, bỏ rơi 3 con nhỏ

Cặp đôi lừa đảo 20 triệu USD tiền trợ cấp sau đó bỏ trốn, bỏ rơi 3 con nhỏ

Cặp vợ chồng làm giả hồ sơ để chiếm đoạt 20 triệu USD tiền cứu trợ Covid-19 của chính phủ Mỹ, sau đó bỏ trốn để lại 3 con nhỏ bơ vơ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !