Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Theo báo cáo hằng tuần về tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca tử vong do Covid-19 ở châu Âu tuần trước đã tăng 5%, theo đó, châu Âu là khu vực duy nhất trên thế giới ghi nhận số ca tử vong trong tuần gia tăng.

Trong khi đó, số ca mắc mới Covid-19 trên toàn cầu tăng 6% do gia tăng tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Trong số 3,3 triệu ca mắc mới tuần trước, 2,1 triệu ca ở các nước châu Âu.

Đây là tuần thứ 7 liên tiếp số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục tăng tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ mà WHO tính vào khu vực châu Âu trải dài từ Nga tới Trung Á, trong đó, Nga, Đức và Anh, là những nước ghi nhận số ca mắc mới cao nhất.

Ngoài ra, số ca tử vong do Covid-19 trong tuần trước tại Na Uy tăng khoảng 67% và tại Slovakia tăng 38%.

Theo WHO, kể từ tháng 7 vừa qua, số ca mắc mới Covid-19 giảm ở châu Phi, khu vực Trung Đông và Đông Nam Á.

Tại châu Âu, khoảng 60% người dân ở Tây Âu đã hoàn thành tiêm chủng ngừa Covid-19, trong khi tỷ lệ này ở Đông Âu chỉ bằng một nửa.

Số liệu do Viện Robert Koch, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh liên bang Đức công bố trong ngày 18/11 cho thấy nước này ghi nhận thêm đến 65.000 ca mắc mới, con số cao nhất từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Đức. Đồng thời, đây cũng là ngày thứ 9 liên tiếp số ca nhiễm mới tại Đức phá các kỷ lục mới.

Theo Chủ tịch Viện Robert Koch, Giáo sư Lothar Wieler, tình hình có thể còn tồi tệ hơn bởi số ca mắc thực tế nhiều khả năng còn cao gấp 2 đến 3 lần số ca mắc được thống kê.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Ủy ban thường trực tiêm chủng quốc gia Đức (STIKO) đã khuyến nghị tiêm liều tăng cường vắc xin ngừa Covid-19 cho tất cả những người từ 18 tuổi trở lên.

Theo STIKO, chính phủ nên sử dụng vắc xin được sản xuất theo công nghệ mRNA cho chương trình tiêm liều thứ 3 này và liều tăng cường nên tiêm cách mũi thứ hai 6 tháng. Tuy nhiên, thời gian chờ giữa liều thứ 2 và thứ 3 có thể được rút ngắn là 5 tháng tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Những người di cư Trung Mỹ được vận chuyển đến khu đô thị Jesús Carranza của Mexico.
{keywords}
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi trong khu ổ chuột ở Kolkata, Ấn Độ.
{keywords}
Dàn nhạc lớn nhất thế giới được tập hợp tại Venezuela. Để được vào sách kỷ lục Guinness, 12 nghìn nhạc công đã biểu diễn bản giao hưởng “Slavonic March” kéo dài 12 phút của nhạc sĩ Tchaikovsky.
{keywords}
Cuộc di cư của cua đỏ ở Australia.
{keywords}
Tia sét khổng lồ tại Montevideo, Uruguay.
{keywords}
Người di cư tại hàng rào thép gai ở biên giới Belarus-Ba Lan.
{keywords}
Bỏ phiếu di động trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở Sofia, Bulgaria.
{keywords}
Những cô gái lấy nước tại một trại dành cho những người di cư ở Kabul, Afghanistan.
{keywords}
Sinh viên tốt nghiệp tham dự một bữa tiệc ở Rosario, Argentina.
{keywords}
Trẻ em nhảy điệu joropo của Venezuela tại lễ hội ở Villavicencio, Colombia.
Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow giảm sau những ngày nghỉ không làm việc

Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow giảm sau những ngày nghỉ không làm việc

Phó thị trưởng Moscow Anastasia Rakova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Vesti, sau những ngày nghỉ không làm việc tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow đã giảm 50%.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !