Sống sót trong vụ sạt lở đất kinh hoàng nhờ chui vào tủ lạnh

Nhờ nhanh trí chui vào chiếc tủ lạnh, cậu bé ở Philippines đã may mắn sống sót trong vụ sạt lở đất kinh hoàng. 

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cậu bé CJ Jasme (11 tuổi) còn sống sau khi chui vào trong một chiếc tủ lạnh bị hỏng để trốn khỏi trận lở đất kinh hoàng do ảnh hưởng của cơn bão Megi ở Philippines.

CJ đang ở nhà cùng với gia đình đúng lúc một trận sạt lở đất quy mô lớn xảy ra tại ngôi làng nằm ở thành phố Baybay thuộc tỉnh Leyte của Philippines vào ngày 15/4. Đây là trận sạt lở đất thứ 2 ở nơi gia đình CJ sinh sống vốn nằm dưới chân một ngọn núi. Vụ sạt lở đầu tiên đã cướp đi mạng sống của bố CJ vào ngày 14/4.

Những người họ hàng được biết đã nhanh chóng đưa CJ ra khỏi căn bếp trong lúc đất đá đổ xuống và sắp chôn vùi căn nhà của cậu bé. Trong lúc này, cậu bé đã nhanh trí trốn vào trong chiếc tủ lạnh bị hỏng.

Nhờ đó mà CJ đã thoát chết. Tuy nhiên, cậu bé đã phải nằm trong chiếc tủ lạnh hỏng từ 15 – 20 tiếng đồng hồ cho tới khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy vào sáng ngày 16/4. Nạn nhân được tìm thấy trong trạng thái bị thương và bị đói.  

Người bác của CJ là ông Juanito Orellano cho biết, “Khi người họ hàng định chạy tới cứu cậu bé, ông đã ngăn cản bởi trận lở đất quy mô lớn đang đổ xuống và vô cùng nguy hiểm. Lúc này CJ cũng đã rời khỏi nhà, vì cậu bé đã chui vào chiếc tủ lạnh”.

Một sĩ quan cảnh sát có tên Jonas Etis báo cáo đã nhìn thấy CJ sau trận lở đất và còn băng vết thương ở chân cho cậu bé. Tuy nhiên, một tiếng động lớn xuất hiện báo hiệu những tảng đá sắp đổ dồn xuống, nên CJ lại chui vào trong chiếc tủ lạnh, còn viên cảnh sát nhảy xuống sông để tránh nạn.

Khi lực lượng cứu hộ tới được hiện trường, họ tìm thấy CJ bị thương nặng nhưng còn tỉnh táo. Câu đầu tiên CJ nói với các nhân viên cứu hộ là xin nước và thức ăn vì cậu đã quá đói.

Sau khi được sơ cứu tại chỗ, CJ được chuyển tới bệnh viện nhanh chóng để làm phẫu thuật ở chân và hiện tình hình sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ địa phương, anh trai của CJ mới 13 tuổi đã bỏ chạy khi phát hiện trận sạt lở đất sắp đổ xuống nhà, còn CJ tự tìm chỗ trú bằng cách chui vào chiếc tủ lạnh bị hỏng. Nhưng người mẹ và em của CJ vẫn mất tích. Còn người cha qua đời trong trận sạt lở đất đầu tiên đã được chôn cất vào ngày 17/4.

Ông Milet Labana, người đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho CJ, thông báo “Ca phẫu thuật chân của CJ đã kết thúc. Cảm ơn những người đã quyên góp và cầu nguyện cho CJ. Cậu bé đang dần hồi phục và cần được hiến máu nhóm B”.

Cơn bão Megi mà người dân Philippines là Agaton đã tấn công khu đô thị Guiuan ở tỉnh Đông Samar vào lúc 7h30 ngày 10/4 với tốc độ gió di chuyển lên tới 75 km/h. Cơn bão gây ra tình trạng sạt lở đất và lũ lụt đồng thời cướp đi sinh mạng của ít nhất 172 người Philippines. Ngoài ra, hơn 2 triệu người dân địa phương cũng đã phải đi sơ tán.

Hết dột nước đến sập trần nhà tại khu cách ly dã chiến ở Trung Quốc

Hết dột nước đến sập trần nhà tại khu cách ly dã chiến ở Trung Quốc

Nhiều người dân Thượng Hải phàn nàn về chất lượng sống tại các khu cách ly tập trung dã chiến như bị dội nước và sập trần vì mưa lớn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !