‘Số phận’ của các sự kiện bầu cử có sự tham gia của ông Trump sẽ ra sao?

RIA trích thông tin từ trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, tất cả các sự kiện tranh cử được lên kế hoạch với sự tham gia của Tổng thống Mỹ  Donald Trump đã bị hoãn lại hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến.

“Tất cả các sự kiện đã được lên kế hoạch trước đó trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ đều được chuyển sang hình thức trực tuyến hoặc tạm thời hoãn lại một thời gian”, ông Bill Stepien, quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết.

Theo ông Stepien, các sự kiện có sự tham gia của những người thân ông Trump cũng đang được tạm hoãn hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến.

“Các quyết định về tất cả các hoạt động chiến dịch khác sẽ được đưa ra trên cơ sở cá nhân”, ông Stepien nói. Đồng thời, ông nói thêm rằng Phó Tổng thống Mike Pence, người có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, “có kế hoạch tiếp tục các hoạt động trong chiến dịch tranh cử đã lên kế hoạch trước đó”.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo tạp chí Vanity Fair, Tổng thống Donald Trump, người được chẩn đoán mắc Covid-19 đã xuất hiện các triệu chứng ho và sốt nhẹ, còn bà Melania không có triệu chứng của virus.

Trong khi đó, theo các báo cáo mới nhất, bác sĩ Kevin O'Connor, người phụ trách chăm sóc sức khỏe cho nhà ông Biden cho biết, cựu Phó tổng thống Joe Biden và vợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-Cov-2.

“Phó tổng thống Joe Biden và tiến sĩ Jill Biden đã xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR hôm nay và không phát hiện virus. Tôi thông báo tin này với tư cách là bác sĩ chăm sóc cho cả hai người”, ông O'Connor cho biết.

Đồng thời, bản thân ông Biden cũng đã viết về điều này trên Twitter, “Tôi vui mừng thông báo rằng Jill và tôi đã có kết quả âm tính với Covid-19. Cảm ơn vì những lời thăm hỏi quan tâm. Tôi hy vọng điều này sẽ là một lời nhắc nhở: hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội, và rửa tay”, ông Biden viết trên Twitter.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lưu ý rằng ông Biden vẫn cần xét nghiệm lại trong vài ngày tới, vì thời gian từ lúc ông gặp ông Trump đến nay chỉ mới 3 ngày.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins ước tính rằng với những người được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong vòng 4 ngày sau khi nhiễm virus có kết quả âm tính cao hơn tới 67%, ngay cả khi họ đã có virus. Khi bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng, tỷ lệ âm tính giả là 38%.

Xét nghiệm PCR cho kết quả chính xác nhất khi được thực hiện 8 ngày sau khi nhiễm bệnh (3 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng). Nhưng ngay cả khi đó, tỷ lệ âm tính giả vẫn là 20%, có nghĩa là một phần năm người nhiễm virus có kết quả âm tính.

Cũng theo các thông tin từ Nhà Trắng, con gái của Tổng thống Mỹ  Ivanka Trump và chồng, cố vấn tổng thống Jared Kushner, đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-Cov-2 hôm thứ Sáu. “Ivanka Trump và Jared Kushner đã vượt qua các bài kiểm tra y tế về Covid-19 vào ngày hôm nay, cả hai đều cho âm tính”, thông báo cho biết.

Được biết, Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã dương tính với virus corona. Ngoài Tổng thống, bà Hicks còn đi cùng con rể ông Trump là Jared Kushner, Ivanka Trump, cố vấn cấp cao Dan Scavino, cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien, nghị sĩ Ohio Jim Jordan, thư ký báo chí Nhà Trắng McEnany, chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump là Bill Stepien cùng nhiều nhân vật khác.

Chánh văn phòng Đệ nhất Phu nhân Mỹ Stephanie Grisham cho biết, con trai út của bà Melania và ông Donald Trump, Barron Trump, 14 tuổi, cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. “Mọi biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để đảm bảo rằng Barron được an toàn và sức khỏe không gặp nguy hiểm”, bà Grisham nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông và phu nhân xác định mắc Covid-19. “Đệ nhất phu nhân Melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này!”, ông Trump viết trên Twitter hôm 2/10.

Thông tin Tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ mắc Covid-19 được công bố chỉ sau vài giờ bà Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận của Tổng thống Trump, được xác định mắc Covid-19.

Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc Covid-19?

Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc Covid-19?

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ đã mắc Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !