Số người chết vì lũ lụt và sét đánh ở Ấn Độ không ngừng tăng

Tình trạng mưa giông bất chợt, lũ lụt và sét đánh khiến số người thiệt mạng ở Ấn Độ không ngừng gia tăng. 

Ấn Độ từng trải qua nhiều hiện tượng thiên tai như lốc xoáy, ngập lụt, sét đánh và cả cháy rừng. Nhưng trong những tháng gần đây, tình trạng thiên tai ngày càng khốc liệt hơn.

Vào sáng ngày 20/7, 3 người đã thiệt mạng và 8 người mất tích sau khi một trận mưa giông đổ xuống ngôi làng Tanga nằm ở quận Pithoragarh thuộc bang Uttarakhand.

Ông VK Jogdande, một quan chức tại quận Pithoragarh cho hay đội cứu hộ đã được huy động tới hiện trường và đang cố giải cứu những người còn bị mắc kẹt, đồng thời tìm kiếm người vẫn mất tích sau trận mưa lớn bất thường.

Một vài đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội đã ghi lại được tình hình nguy hiểm mà người dân ở quận Pithoragarh đang phải đối mặt.

Còn vào cuối tuần qua, ít nhất 10 người đã thiệt mạng tại bang phía đông Bihar sau khi bị sét đánh trúng. Trong vòng 3 tuần qua, bang Bihar đã có tới hơn 160 người chết vì sét đánh.

Thống đốc bang Bihar là ông Nitish Kumar đã thông báo cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá 400.000 rupee (5.355 USD) cho gia đình những nạn nhân xấu số. Trong khi đó, người dân vẫn đang tìm kiếm sự hỗ trợ y tế khẩn cấp từ các cơ quan chức năng đối với những người bị thương sau sét đánh.

Còn trong những tuần qua, bang Assam, nổi tiếng là vựa chè ở Ấn Độ, lại đang chứng kiến những trận mưa và lũ lớn đổ xuống khu vực. Không chỉ người dân mà ngay cả những loài động vật quý hiếm như tê giác cũng được báo cáo đã tử vong ở bang Assam do thiên tai.

Chính quyền bang Assam nhấn mạnh, khoảng 96 động vật quý hiếm tại Công viên Quốc gia Kaziranga nổi tiếng khắp thế giới cũng đã chết. Công viên Quốc gia Kaziranga được xếp hạng di sản thế giới UNESCO và là nơi sinh sống của ít nhất 2.400 con tê giác một sừng.

Số người chết vì thiên tai ở Ấn Độ hiện là hơn 200 người bao gồm 79 nạn nhân ở bang Assam. Trong khi đó, hàng triệu người cũng đã phải đi sơ tán để tránh lũ lụt nghiêm trọng ở Bangladesh và Nepal.

Trong giai đoạn từ tháng 5 – 7, hai trận lốc xoáy Nisarga và Amph càn quét qua các bang như Maharashtra, Gujrat, Odisha và Tây Bengal của Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của khoảng 124 người.

Ngoài ra, tình trạng châu chấu tàn phá mùa màng cùng các trận động đất tại Ấn Độ cũng đang tạo thêm nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh ở quốc gia này.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !