Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên tới 300.000

Số ca tử vong vì mắc Covid-19 tại Mỹ được dự đoán có thể tăng lên thành 300.000 vào tháng 12 năm nay.

 

Mỹ ghi nhận số người chết vì Covid-19 tại nước này đã vượt qua con số 170.000. Các quan chức y tế Mỹ cũng bày tỏ quan ngại, dịch Covid-19 sẽ làm phức tạp thêm đợt cúm vào mùa thu năm nay

Hôm 16/8, Mỹ xác nhận có 515 người tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới. Trong đó, Florida, Texas và Louisiana nổi lên là 3 bang có số người chết vì Covid-19 không ngừng gia tăng.

{keywords}
Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên tới 300.000 vào tháng 12. (Ảnh: AP)

Số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins cho thấy, Mỹ có ít nhất là 5,4 triệu trường hợp được xác định mắc Covid-19 và tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới là quốc gia có nhiều người mắc Covid-19 nhất. Song thực tế, số ca mắc Covid-19 tại Mỹ có thể cao hơn do nhiều người chưa được làm xét nghiệm.

Giới chức y tế Mỹ còn quan ngại về khả năng bùng nổ số ca mới mắc Covid-19 trong mùa thu năm nay, thời điểm bắt đầu mùa cúm. Đây cũng là lúc những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Mỹ cần đẩy mạnh hơn nữa.

Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ Robert Redfield cho biết, Mỹ có thể rơi vào “mùa thu tồi tệ nhất”, nếu như cộng đồng không tuân theo các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn sức khỏe.

Viện Đánh giá và Đo lường sức khỏe Mỹ cũng đưa ra nhận định về khả năng số ca mới mắc Covid-19 gia tăng trong những tháng tới. Theo đó, dịch bệnh có thể khiến số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên con số khoảng 300.000 vào tháng 12 và tăng gần 75% số ca phải nhập viện điều trị.

Dịch Covid-19 đã khiến ít nhất 21,5 triệu người mắc bệnh trên toàn cầu và hơn 775.000 người đã tử vong. Mỹ là quốc gia có số người chết nhiều nhất vì Covid-19 và theo sau là Brazil, Mexico, Ấn Độ và Anh.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm ra được một vị bác sĩ mới tham gia nhóm đối phó với dịch Covid-19. Cụ thể, hồi tuần trước, ông Trump thông báo bổ nhiệm Tiến sĩ Scott Atlas vào nhóm cố vấn chống dịch Covid-19 tại Nhà Trắng.

Ông Atlas từng làm việc ở Trung tâm Y tế Đại học Stanford và Viện Hoover, nhưng lại không phải là bác sĩ chuyên ngành về y tế cộng đồng hay các bệnh truyền nhiễm.

Song ông Atlas được biết tới là người lâu nay chỉ trích kéo dài lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh. Ông này còn vận động chiến dịch để học sinh quay trở lại trường giống như mong muốn của ông Trump.

Trong cuộc họp báo hôm 14/8, Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng vắc-xin Covid-19 ‘Sputnik V’ mới được Nga phê chuẩn sử dụng, sẽ phát huy hiệu quả phòng bệnh.

Theo ông Trump, Mỹ có thể sẽ sớm đưa ra vắc-xin Covid-19 giống như Nga sau một thời gian dài tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Ông Trump nói thêm, vắc-xin Covid-19 của Mỹ mất thời gian lâu hơn để công bố là do Mỹ tiến hành quá trình thử nghiệm lâm sàng dài hơn.

“Họ (người Nga) đã cắt bớt quá trình thử nghiệm cần có, nhưng chúng tôi nghĩ điều này rất quan trọng. Chúng tôi có rất nhiều loại vắc-xin mà chúng tôi nghĩ, chúng sẽ có hiệu quả nhưng chúng tôi muốn trải qua một hệ thống gồm nhiều cuộc thử nghiệm”, ông Trump nói.

Tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông tập trận

Tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông tập trận

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận ở Biển Đông vào ngày 14/8.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !