Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt quá 100.000

Theo thống kê của Đại học John Hopkins tại Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã chính thức vượt qua mốc 100.000.

Theo bảng số liệu của Đại học John Hopkins, đã có 100.347 ca nhiễm cho đến sáng 6/3 (theo giờ Mỹ). Trung Quốc dẫn đầu với 80.573 ca, Hàn Quốc đứng thứ 2 với 6.593 ca, tiếp đến là Iran với 4.747 ca, Italy với 3.858 ca...

Tổng số người chết được Đại học này thống kê hiện đang ở 3.408 trường hợp. Italia vượt qua Iran thành nước có số ca tử vong cao thứ 2 sau Trung Quốc với 148 ca. Iran hiện có 124 trường hợp tử vong.

Hình ảnh tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hôm 5/3

Trong các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19 trên toàn cầu, số ca nhiễm ở châu Âu đang có dấu hiệu tăng mạnh nhất trong các khu vực trên thế giới. Số ca mắc bệnh ở Bỉ đã tăng hơn gấp đôi trong 24h qua, từ 50 lên 109 ca. Ở Đức, tổng số ca nhiễm cũng đã tăng lên 577.

Hàng ngàn hành khách đang mắc kẹt trên chiếc du thuyền Grand Princess ngoài khơi California, Mỹ để đợi kết quả xét nghiệm Covid-19, sau khi thông tin cho biết người đầu tiên tử vong tại bang này trước đó đã đi trên chiếc du thuyền. Số ca nhiễm ở Mỹ tăng lên trên 200 ca, các quan chức y tế liên bang đang mở rộng phạm vi và số lượng xét nghiệm nhằm kiểm soát sự lây lan của virus.

Hôm 5/3, Phó Tổng thống Mike Pence thừa nhận rằng, Mỹ đang không có đủ số lượng bộ kit xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh ở nước này. Hôm nay (6/3), Tổng thống Donald Trump đã ký phê duyệt quyết định chi 8,3 tỉ USD cho các chi phí liên quan đến công tác chống dịch Covid-19 tại Mỹ.

Trực thăng của quân đội Mỹ thả bộ kit xét nghiệm xuống du thuyềnGrand Princess.

Ở châu Phi, Ai Cập vừa ghi nhận thêm 12 ca nhiễm mới trên một chiếc du thuyền trên sông Nile – chính quyền nước này thông báo. Phát hiện này được đưa ra sau khi một du khách người Mỹ đi trên thuyền này có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi trở về nhà. Như vậy, Ai Cập hiện có 15 ca nhiễm.

Peru là nước mới nhất xác nhận có ca nhiễm virus đầu tiên, cùng với các nước khác đã có sự xuất hiện của Covid-19 như Argentina, Brazil, Chile, Cộng hòa Dominica, Ecuador và Mexico.

Tổng thống Donald Trump ký quyết định chi 8,3 tỉ USD cho công tác chống dịch tại Mỹ

Giám đốc điều hành Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các chính phủ rằng sự lây lan nhanh chóng của virus corona chủng mới này “không phải là một cuộc diễn tập”. Tổ chức này cho biết các hành động thiết thực và cấp bách cần phải được thực hiện để kiểm soát dịch bệnh khi số ca nhiễm, tử vong tăng nhanh và nhiều ổ dịch mới xuất hiện trên toàn cầu.

Anh Thư (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !