Người hùng bị rắn hổ mang cắn, phải dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc độc để giữ mạng

Sau khi bị rắn hổ mang cắn và phải dùng tới 65 chai kháng nọc độc rắn, người hùng bắt rắn ở Ấn Độ may mắn giữ được mạng sống. 

Một chuyên gia bắt rắn và là ngôi sao mạng xã hội ở Ấn Độ có tên Vava Suresh mới được xuất viện hôm 7/2, sau một tuần ông bị rắn độc cắn gây nguy hiểm tính mạng.

Theo tờ Onmanorama của Ấn Độ, ông Suresh rời khỏi Bệnh viện Đại học Y Kottayam ở thành phố Kottayam thuộc bang Kerala vào lúc 11h ngày 7/2 trong điều kiện sức khỏe tốt. Trước đó, vào ngày 31/1, ông Suresh đã bị một con rắn hổ mang cắn trong lúc ông đang cố bắt lại con vật nguy hiểm.

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc cũng đã được tờ Indian Express công khai. Trong video dài 21 giây, ông Suresh được nhìn thấy đang cầm một con rắn và cố nhét nó vào chiếc bao tải nhựa. Tuy nhiên chỉ vài giây sau, con rắn đã quay ngược lại và cắn vào chân của ông Suresh. Vết cắn khiến ông Suresh đau đớn ngay lập tức và buông tay thả con rắn hổ mang xuống đất. Những người đứng xung quanh chứng kiến sự việc vô cùng hoảng sợ đã la hét và bỏ chạy. 

Theo Newsweek, chỉ cần một vết cắn của rắn hổ mang đã chứa đủ lượng nọc độc đủ để khiến 20 người mất mạng.

Sau khi bị cắn, ông Suresh đã bị ngưng tim. Bệnh nhân mới chỉ tỉnh lại vào ngày 3/2 sau vài ngày phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và dùng máy trợ thở.

Để giữ được tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ đã cho ông Suresh dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc độc rắn. Thông thường, các bác sĩ chỉ cho bệnh nhân dùng 25 chai huyết thanh, nhưng do ông Suresh bị rắn hổ mang cắn nên bệnh nhân cần dùng liều tăng cường để chống chọi với mức độ cực độc từ nọc rắn. 

Ông Suresh là một trong những nhân vật nổi tiếng trên cộng đồng mạng Ấn Độ. Trên kênh YouTube cá nhân, ông có hơn 500.000 người theo dõi và 52 triệu lượt xem (view) sau khi ông cho đăng tải nhiều video về quá trình bắt các loại rắn. Ngoài ra, ông Suresh còn có lượng người theo dõi hùng hậu trên kênh Facebook và Instagram lần lượt là 2 triệu và 75.000.

Theo tờ India Today, ông Suresh lần đầu tiên ra tay bắt rắn là khi mới 12 tuổi và ông đã bắt được hơn 30.000 con vật nguy hiểm trong những năm qua.

“Tôi đã được sinh ra lần thứ hai”, ông Suresh nói khi cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc cho ông trong những ngày nằm viện.

Đây không phải là lần đầu tiên người hùng bắt rắn phải nhập viện vì bị rắn cắn. Trước đây, ông từng 2 lần phải dùng máy trợ thở và 4 lần nằm trong ICU. Ông đã may mắn sống sót sau khi bị rắn độc cắn hơn 300 lần.

Thú cưng gây tai nạn chết người, chủ nhân bị xử 8 tháng tù

Thú cưng gây tai nạn chết người, chủ nhân bị xử 8 tháng tù

Sau khi để thú cưng chạy rông trên đường và gây tai nạn giao thông chết người, người đàn ông bị tòa án xử 8 tháng tù. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !