Sao nhí Trung Quốc tự tử vì bị bạn học bắt nạt, giáo viên làm ngơ

Vụ tử tử bất thành của ngôi sao nhí Trung Quốc được cho xuất phát từ nguyên nhân bị bạn học bắt nạt và giáo viên bao che cho hành vi xấu. 

Mẹ của một sao nhí nổi tiếng ở Trung Quốc cáo buộc việc con gái cố gắng tự tử vào năm ngoái là do bị bạn học cùng lớp bắt nạt, trong khi một vài giáo viên lại dung túng cho hành vi xấu.

Nữ sinh lớp 9 Shao Yibu (15 tuổi) đã nhảy từ cửa sổ tầng 6 của một tòa nhà ở Thượng Hải vào tháng 11/2021 sau thời gian dài bị các bạn học cùng Trường Xincheng ở quận Mẫn Hàng bắt nạt.

{keywords}
Sao nhí Trung Quốc tự tử vì bị bạn học bắt nạt trong khi giáo viên dung túng cho hành vi xấu. (Ảnh: SCMP) 

Cô bé đã nắm dây cáp được một lúc và sau đó ngã đập người xuống nền đất. Hậu quả, nữ sinh gặp nhiều thương tích nặng ở tụy, mũi và gãy xương. Theo Red Star News, sau 3 tháng nằm viện điều trị, cô bé mới được xuất viện vào tháng Hai năm nay.

Cô bé Yibu từng xuất hiện trong một số bộ phim và đóng chung với các nghệ sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc.

Đầu tháng này, trong bài viết đăng trên Weibo, mẹ của Yibu là bà You Yongmei đã cáo buộc 13 bạn học cùng lớp với con gái tội bắt nạt. Người mẹ cáo buộc hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 3 giáo viên khác cố tình dung túng cho hành vi bắt nạt con gái, và yêu cầu những người này phải bị trừng phạt.

Yibu nói với mẹ rằng, các bạn cùng lớp xúc phạm và cô lập mình chỉ vì ghen tị cô bé là ngôi sao nhí và còn trong Top học sinh của trường.

Bà You cho hay bà biết chuyện con gái bị bắt nạt ở trường vào tháng 5/2021 sau khi giáo viên chủ nhiệm Lu Jing gọi điện và nói rằng, “Shao Yibu bị cả lớp cô lập. Cô bé tỏ ra kiêu ngạo khi ở trường học, không ai muốn đứng gần và nói chuyện với cô bé”.

Nữ giáo viên nói thêm Yibu còn gọi nam sinh trong lớp là “đồ ẻo lả”, cũng như chế giễu các bạn khác chỉ mặc quần áo hàng nhái, và điểm số học tập yếu kém.

Khi bà You nói chuyện và hỏi con gái xem những lời nói của cô giáo chủ nhiệm có đúng hay không, Yibu đã òa khóc và khẳng định đây là chuyện không đúng.

Người mẹ nhắc lại lời con gái Yibu từng nói, “Ban đầu con hỏi họ vì sao lại nhắm vào mình, và bịa đặt những tin đồn không tốt. Các bạn nói vì họ ghen tị do giáo viên thường xuyên ca ngợi con. Do đó, họ không thích con”.

Bà You đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm điều tra sự thật và giải quyết vấn đề. Một số học sinh và phụ huynh sau đó đã xin lỗi, nhưng cũng có vài người từ chối sự thật và khẳng định họ không sai.

“Chuyện bắt nạt lại vẫn tiếp diễn sau đó. Một số học sinh thậm chí nói rằng: ‘Có phải bố bạn đã chết rồi hay không?”, bà You cho biết.

Mọi chuyện còn tồi tệ tới mức khi cả lớp truyền tay nhau phát giấy làm bài kiểm tra, một số học sinh đã từ chối chuyển giấy cho Yibu và một số còn giả vờ có cảm giác buồn nôn khi đụng vào đồ đạc của ngôi sao nhí.

Hay khi giáo viên đề nghị cả lớp vỗ tay tán dương những bạn có thành tích tốt, đến lượt Yibu không ai vỗ tay, trong khi các bạn khác được cả lớp nhiệt liệt chúc mừng.

Nữ sinh Yibu nói rằng cô không dám nói chuyện bị bắt nạt với mẹ vì không muốn mẹ phải lo lắng.

Sau khi tự tử bất thành và được cứu sống, Yibu thừa nhận đã có suy nghĩ tự tử suốt một thời gian dài.

“Các bạn đã làm tổn thương cháu rất nhiều. Cháu không thể ngủ vào ban đêm. Cháu không thiết sống nữa. Cháu không biết phải học cùng các bạn như thế nào thêm một năm nữa trước khi tốt nghiệp”, Yibu nói.

Hiện tại, Yibu đã trở lại trường học và đang chuẩn bị cho kỳ thi hết cấp 2 diễn ra tại thành phố Thượng Hải vào tháng tới.

Hôm 26/6, Phòng Giáo dục quận Mẫn Hàng chia sẻ trên Weibo rằng vụ việc của nữ sinh Yibu là nghiêm trọng, và cho thành lập nhóm điều tra về sự việc xảy ra tại Trường Xincheng. 

Ngôi trường đặc biệt cho học sinh tự dựng lều ngủ trưa

Ngôi trường đặc biệt cho học sinh tự dựng lều ngủ trưa

Hành động cho phép học sinh tự dựng lều để ngủ trưa đã giúp một trường tiểu học ở Trung Quốc nhận được "cơn mưa" lời khen. 

Nam sinh cấp 2 đánh dã man bạn gái cùng lớp chỉ vì thua trò chơi

Nam sinh cấp 2 đánh dã man bạn gái cùng lớp chỉ vì thua trò chơi

Chỉ vì thua trò chơi trong giờ nghỉ giải lao, nam sinh đã đánh bạn gái cùng lớp dã man khiến nạn nhân đập đầu vào tường và ngã xuống nền nhà. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !