Vào salon làm đẹp, khách hàng ngã ngửa nhận tờ hóa đơn cao gấp 12 lần so với giá niêm yết

Nam khách hàng ngã ngửa khi nhận tờ hóa đơn cao gấp 12 lần so với giá niêm yết của salon tóc. 

Một tiệm làm tóc ở Trung Quốc đang bị lực lượng chức năng tiến hành điều tra về hành vi lừa đảo, sau bài đăng đàn bóc phốt của một khách hàng.

Nạn nhân của salon tóc Zhenxuan ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang là anh Liu. Được biết, anh Liu đã tới cửa hàng tóc để uốn và tạo kiểu vào tuần trước. Ban đầu, nhân viên làm tóc ở đây đã giới thiệu dịch vụ cho anh Liu với mức giá 60 USD, và anh Liu đã đồng ý, theo tờ City Express.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra salon tóc có hành vi lừa đảo khách hàng. (Ảnh: Baidu)

Nhưng khi làm tóc xong, anh Liu lại nhận được tờ hóa đơn có giá gấp 12 lần so với con số 60 USD ban đầu đã thỏa thuận với nhân viên salon.

Anh Liu đã hỏi lại và được nhân viên salon giải thích rằng, mức giá 398 nhân dân tệ (60 USD) chỉ là 1 phần làm xoăn và tạo kiểu trên đầu. Trong khi, nhân viên làm tóc đã “tự ý” chia phần tóc cần làm của anh Liu ra thành 12 phần nên số tiền cũng đã tăng lên gấp 12 lần thành 4.776 nhân dân tệ (720 USD).

Đứng trước tình huống khó xử, anh Liu không biết làm gì hơn là cố gắng trả đủ số tiền ghi trong hóa đơn của salon, dù bản thân cho rằng mình đã bị lừa. Chưa hết, anh Liu còn phải trả 3.000 nhân dân tệ (447 USD) cho “thẻ quà tặng”, sau khi nhân viên salon nói anh có thể được giảm giá 50% khi sử dụng dịch vụ.

Sau sự việc, anh Liu đã lên mạng xã hội và chia sẻ bài viết về kinh nghiệm đau thương của bản thân. Thông tin này nhanh chóng khiến cơ quan quản lý thị trường của thành phố Hàng Châu chú ý và mở cuộc điều tra vào ngày 6/5.

Salon tóc bị cáo buộc lừa đảo giá dịch vụ và đã thừa nhận gian dối trước khách hàng, theo các quan chức thành phố Hàng Châu.

Ngoài ra, khi lực lượng chức năng tới kiểm tra, cửa hàng tóc còn bị phát hiện sử dụng chai lotion có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng không dán nhãn ghi tiếng Trung, và đây là hành động phạm pháp ở Trung Quốc. Chai lotion này cũng đã được dùng trong quá trình chăm sóc tóc cho anh Liu.

Sự việc khiến salon tóc bị yêu cầu đóng cửa hoạt động trong khoảng thời gian diễn ra cuộc điều tra, cũng như phải thay thông tin trên bảng giá công khai với khách hàng. Hiện chưa rõ anh Liu có lấy lại được tiền từ cửa hàng tóc hay không.

Tình trạng khách hàng ở Trung Quốc bị tính thêm tiền và nhận được những tờ hóa đơn có giá trên trời được cho xảy ra thường xuyên.

Điển hình, hồi tháng Hai, một người phụ nữ than phiền rằng một bệnh viện lớn ở thủ đô Bắc Kinh đã ép cô này trả thêm 38.000 nhân dân tệ (5.655 USD) để bảo quản thi thể người mẹ trong 3 ngày sau khi bà qua đời.

Hay như hồi tháng 9/2021, Zhengzhou TV đưa tin một người phụ nữ đã phải trả 198.000 nhân dân tệ (29.465 USD) cho một tiếng sử dụng dịch vụ massage cơ thể tại cơ sở làm đẹp ở thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam. Cơ quan quản lý thị trường địa phương cũng đã vào cuộc để điều tra sự việc.

Phát hoảng trước việc làm của bác sĩ 'dỏm' với hàng chục phụ nữ

Phát hoảng trước việc làm của bác sĩ 'dỏm' với hàng chục phụ nữ

Trước khi bị phát hiện, bác sĩ "dỏm" đã kịp lừa hàng chục phụ nữ cấy que nhựa vào người nhưng cứ nghĩ đây là que ngừa thai hiện đại. 

Đồ từ thiện trở thành 'mỏ vàng' của nhiều tổ chức tội phạm ở Trung Quốc

Đồ từ thiện trở thành 'mỏ vàng' của nhiều tổ chức tội phạm ở Trung Quốc

Lợi dụng các thùng chứa đồ in dòng chữ làm từ thiện, nhiều tổ chức tội phạm đã vơ vét và bán đồ cũ để kiếm lời bất chính. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !