Quốc gia nào nguy hiểm nhất để đi du lịch năm 2020?

Theo dữ liệu của dịch vụ phân tích Numbeo, chuyên so sánh số liệu thống kê tội phạm trên thế giới cho thấy, ở vị trí đầu tiên trong số các quốc gia nguy hiểm nhất cho du lịch năm 2020 là Venezuela.

Theo chuyên gia của Numbeo chuyên phân tích cơ sở dữ liệu toàn cầu về giá tiêu dùng, tỉ lệ tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe cho thấy, chỉ số tội phạm ở Venezuela là 84,36% và chỉ số an ninh tương ứng là 15,64%. Vị trí thứ 2 trong danh sách là Papua New Guinea với chỉ số tội phạm xấp xỉ 80%, tiếp theo là Nam Phi 77,3% và Afghanistan 76,9%.

{keywords}
Quốc gia nào nguy hiểm nhất cho mùa du lịch năm 2020?. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, trong 10 quốc gia nguy hiểm nhất theo đánh giá của Numbeo là Honduras (76,6%), Trinidad và Tobago (72,4%), Brazil (68,3%), Guyana (68,1%), El Salvador (67,8%) và Syria (67,4%).

Trước đó, vào tháng 11/2019, các chuyên gia của Bản đồ Rủi ro Du lịch đã cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn ở nước ngoài đối với cá nhân trong năm 2020. Theo đó, Libya và Somalia là những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới vào năm 2020. Những nơi an toàn nhất được gọi tên là Phần Lan, Na Uy, Iceland và các quốc gia Bắc Âu khác.

Được biết, Bản đồ Rủi ro Du lịch (Travel Risk Map) được tạo ra bởi các chuyên gia rủi ro toàn cầu International SOS, xếp hạng sự an toàn của các quốc gia theo 3 tiêu chí khác nhau bao gồm Y tế, An ninh và An toàn đường bộ.

Libya, Somalia đều xếp hạng thấp trong cả 3 tiêu chí cùng với Afghanistan và Venezuela. Điều đó có nghĩa là các quốc gia này nguy hiểm nhất thế giới. Ngược lại, Na Uy, Phần Lan, Iceland, Thụy Điển và Greenland đều được coi là có nguy cơ thấp về các vấn đề y tế, an ninh và an toàn đường bộ, đây cũng là những đất nước an toàn nhất.

Ngoài ra, khi nói đến sức khỏe, những nơi du khách có nguy cơ mắc vấn đề y tế hoặc bệnh tật cao nhất bao gồm các quốc gia châu Phi như Nigeria, Guinea, Sierra Leone, Liberia, Nam Sudan, Eritrea và Cộng hòa Trung Phi. Yemen cũng là quốc gia tiềm ẩn rủi ro cao khi nói đến sức khỏe cùng với Syria và Triều Tiên. Cuối bảng xếp hạng này, những nơi có nguy cơ mắc bệnh thấp hầu hết ở châu Âu, Canada, Mỹ, New Zealand, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đức ‘đáp trả’ Mỹ về mối đe dọa trừng phạt với Nord Stream 2

Đức ‘đáp trả’ Mỹ về mối đe dọa trừng phạt với Nord Stream 2

Người đứng đầu Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Quốc hội Đức, ông Klaus Ernst mới đây đã gửi thư cho các đồng nghiệp người Mỹ kêu gọi từ bỏ việc mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại dự án Nord Stream 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !