Quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro yêu cầu quân đội nước này kiểm tra toàn lực lượng để truy lùng “những kẻ phản bội” và sẵn sàng đối phó trước nguy cơ Mỹ tấn công quân sự.

“Tôi yêu cầu toàn lực lượng quân đội cảnh giác và sẵn sàng bảo vệ nền an ninh cũng như vô hiệu hóa những nỗ lực của đế chế Bắc Mỹ trong việc chống lại đất nước Venezuela. Hòa bình sẽ là chiến thắng của chúng ta”, Sputnik dẫn chia sẻ của Tổng thống Maduro trên Tweet hôm 22/5.

Tổng thống Nicolas Maduro yêu cầu quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ.

Bình luận của Tổng thống Maduro được đưa ra giữa lúc giới chức Mỹ tiếp tục khẳng định, “mọi phương án” liên quan tới Venezuela vẫn đang nằm trên bàn thảo luận.

Còn theo tờ El Nacional, trong bài phát biểu trước các binh sĩ Venezuela hôm 21/5 nhân sự kiện “Tuần hành vì lòng trung thành” diễn ra ở bang Carabobo, Tổng thống Madurođã yêu cầu quân đội truy lùng và bắt giữ những kẻ phản bội trong lực lượng.

“Nếu một kẻ phản bội xuất hiện, hãy bắt hắn ngay lập tức. Đó là mệnh lệnh, hãy bắt hắn ngay lập tức”, ông Maduro nói.

Cũng theo ông Maduro, quân độiVenezuela cần “kích hoạt” các hệ thống vũ khí để biến những cuộc xâm lược nhằm vào Venezuela trở thành điều không thể”.

Hôm 30/4, thủ lĩnh đối lập kiêm Tổng thống Venezuela tự phong Juan Guaido đã kêu gọi những người ủng hộ tiến hành cuộc đảo chính sau khi tập hợp lực lượng gần căn cứ quân sự La Carlota ở Caracas. Tuy nhiên, cuộc đảo chính nhanh chóng bị quân đội ủng hộ Tổng thống Maduro dập tắt. Nhưng thủ lĩnh Guaido vẫn tiếp tục kêu gọi binh sĩ Venezuela ủng hộ chính quyền của Tổng thống Maduro đào ngũ.

Hồi tháng Năm, đại diện của ông Guaido tại Washington là Carlos Vecchio đã gửi thư tới Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (SOUTHCOM) kêu gọi tiến hành một cuộc họp.

“Theo sự chỉ đạo của Tổng thống lâm thời Guaido, chúng tôi chính thức đề nghị SOUTHCOM tổ chức một cuộc họp với phái đoàn kỹ thuật nhằm xây dựng một kế hoạch hành động chiến lược với ưu tiên là giải thoát cho người dân Venezuela và khôi phục nền dân chủ”, ông Vecchio chia sẻ trên Twitter.

Giới quan sát nhận định, bình luận của ông Vecchio chính là lời kêu gọi “phi chính thức” về việc Mỹ can thiệp quân sự.

Tiếp đó, hôm 20/5, ông Vecchio đã gặp gỡ giới chức Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ song nội dung chi tiết cuộc họp không được tiết lộ.

Sau khi thủ lĩnh đối lập Guaido tự nhận làm Tổng thống lâm thời Venezuela vào ngày 23/1, Mỹ cùng nhiều nước đồng minh phương Tây đã lên tiếng ủng hộ và yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức. Tuy nhiên, Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ cùng một số quốc gia khác khẳng định ông Maduro là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Video: Tổng thống Nicolas Maduro yêu cầu quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ khủng hoảng venezuela căng thẳng mỹ venezuela mỹ tấn công venezuela tổng thống Maduro Juan Guaido đảo chính ở venezuela quân đội venezuela quan hệ nga venezuela Trung Quốc

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !