Quân đội Syria kéo thêm vũ khí tới Idlib, chuẩn bị tấn công phiến quân ngoan cố

Quân đội Syria cùng Các Lực lượng Quốc phòng quốc gia Syria đã cho điều động số lượng lớn vũ khí tới tỉnh Idlib trong vòng 72 giờ qua.

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, quân chính phủ Syria đã điều động một vài đơn vị tăng cường từ tỉnh Hama và Latakia tới mặt trận Idlib. Tại đây, các binh sĩ sẽ chờ lệnh để nối lại hoạt động tấn công vào khu vực Jabal Al-Zawiya và Ariha.

Quân đội Syria kéo thêm vũ khí tới Idlib, chuẩn bị nối lại chiến dịch tấn công. (Ảnh: AMN)

Trước đó, một nguồn tin cho biết quân đội Syria đang chuẩn bị triển khai một đợt tấn công mới tập trung vào mặt trận Jisr Al-Shughour. Nguồn tin này nhấn mạnh, quân chính phủ Syria sẽ tiến hành tấn công ở phía bắc từ vùng Jabal Al-Zawiya tới quận Jisr Al-Shughour ở phía tây của tỉnh Idlib.

Thành phố Jisr Al-Shughour là một trong những vị trí quan trọng nằm dọc tuyến đường cao tốc chiến lược M-4 nối hai tỉnh Aleppo – Latakia.

Nếu như các tay súng nổi dậy vẫn nhất quyết không chịu rời khỏi các vị trí chiếm đóng trên đường cao tốc M-4vào cuối tháng Ba này, quân đội Syria sẽ cho tái triển khai tấn công tại tỉnh Idlib.

Căng thẳng tại tỉnh Idlib của Syria hạ nhiệt, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ký kết thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Idlib đồng thời cho thiết lập một hành lang an ninh dài 6 km từ phía bắc cho tới phía nam đường cao tốc M-4 nối Latakia với Saraqib.

Trước đó, giao tranh giữa quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳbùng phát hồi đầu tháng Hai, sau vụ việc 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng sau trận không kích đáp trả của quân chính phủ Syria nhằm vào Hayat Tahrir al-Sham (HTS), một chi nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria, bên trong vùng hạ nhiệt căng thẳng ở tỉnh Idlib.

Sau vụ việc trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho triển khai "Chiến dịch Lá chắn mùa Xuân" tấn công quân đội Syria và gây ra cái chết cho hàng chục binh sĩ Syria.

Video: Quân đội Syria kéo thêm vũ khí tới Idlib, chuẩn bị tấn công phiến quân ngoan cố

 
Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !