Quân đội Hàn Quốc "căng như dây đàn" vì bị virus corona len lỏi vào 3 quân

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới bị nhiễm virus corona ở cả 3 lực lượng Hải - Lục - Không quân. Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang khẩn trương tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tính đến ngày 21/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận đã có 156 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới ở nước này, bao gồm một ca tử vong. Đáng chú ý, Quân đội Hàn Quốc đã xuất hiện 3 quân nhân dương tính với virus Corona.

Lính Hàn Quốc phải đeo khẩu trang để diễn tập sau khi phát hiện quân nhân nhiễm corona. Nguồn: Sina.

Theo thông tin của Chính phủ Hàn Quốc, một thủy thủ 22 tuổi của lực lượng Hải quân nước này đóng tại đảo Jeju đã xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới sau khi bộc lộ triệu chứng hôm 20/2. Ca nhiễm thứ hai là một sĩ quan Lục quân ở tỉnh Bắc Chungcheong đến Daegu nghỉ hè và đã gặp bạn gái từng dự lễ Nhà thờ Jesus Shincheonji, nơi được coi là “tâm dịch”. Ca thứ ba nhiễm virus Corona mới là một sĩ quan Không quân của tỉnh Nam Chungcheong, bị phát hiện sau khi đến Daegu thực hiện nhiệm vụ vào ngày 17/2, đến ngày 19/2 người này bị sốt cao.

Thành phố Daegu là nơi đầu tiên xuất hiện các ca dương tính với virus corona. Nguồn: Sina.

Để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định từ ngày 22/2 hạn chế quân nhân nghỉ phép, ra ngoài doanh trại, đi chơi và thăm viếng, ngoại trừ các trường hợp đặc biệt như nghỉ phép trước khi giải ngũ, nghỉ chịu tang… “Dựa trên kiến nghị của các chi nhánh trong lực lượng vũ trang, Bộ Quốc phòng quyết định hạn chế binh sĩ ra khỏi doanh trại, đi nghỉ mát, ở lại qua đêm ngoài doanh trại và gặp gỡ người thân, du khách bắt đầu từ ngày 22/2”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong Doo nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Jeong cũng kêu gọi áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus. “Tôi kêu gọi đảm bảo sự sẵn sàng quân sự, trong khi các chỉ huy ổn định đơn vị của mình và nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề”, Bộ trưởng Jeong nói thêm.

Quân đội Hàn Quốc đã áp dụng lệnh hạn chế ra vào doanh trại theo yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Nguồn: Sina.

Ngoài ra, Cơ quan quản lý nhân lực, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 21/2 thông báo, sẽ tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên trong tuổi nhập ngũ ở thành phố Daegu và quận Cheongdo lân cận vào tuần tới, khi dịch viêm phổi do virus corona chủng mới lan rộng ở thành phố.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính phủ đưa 2 khu vực trên vào danh sách “khu vực quản lý đặc biệt”, khi cơ quan y tế xác nhận gần 100 ca nhiễm virus corona mới trong vài ngày qua. Daegu với 2,4 triệu dân, là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc. Nghĩa vụ quân sự bắt buộc sẽ được nối lại khi chính phủ có quyết định loại bỏ 2 thành phố khỏi khu vực quản lý đặc biệt, cơ quan nhân lực cho biết. Ở Hàn Quốc, mọi thanh niên khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-28 phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 2 năm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tạm hoãn nghĩa vụ quân sự ở thành phố Daegu và quận Cheongdo. Nguồn: Sina.

Hiện, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang tiến hành điều tra số lượng quân nhân nghỉ phép ở Bắc Gyeongsang và Daegu. Theo thống kê sơ bộ, sau ngày 10/2 có khoảng hơn 1.000 quân nhân đến và đi từ 2 tỉnh thành trên, dự kiến, số lượng quân nhân cụ thể sẽ nhiều hơn nữa sau khi kết thúc điều tra ở cả 3 lực lượng Hải – Lục – Không quân. Quân đội Hàn Quốc hiện có một số lượng lớn binh sĩ đồn trú tại Daegu và Bắc Gyeongsang, bao gồm Bộ tư lệnh Tác chiến số 2 của Lục quân, Bộ Tư lệnh Quân nhu Không quân và Trung đoàn bay chiến đấu số 11.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Hàn Quốc virus corona Hải quân Không quân Lục quân quân nhân đảo Jeju Bắc Chungcheong Daegu nghỉ hè Nhà thờ Jesus Shincheonji doanh trại nghỉ phép Jeong Kyeong Doo nghĩa vụ quân sự

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !