Lo khủng bố, quan chức Mỹ mặc áo chống đạn dự lễ nhậm chức

Dù có tới 25.000 lính Vệ binh tham gia bảo vệ, nhưng một số thành viên đảng Dân chủ vẫn mặc áo chống đạn bên trong khi dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Biden. 

Dường như vẫn không yên tâm trước sự bảo vệ của số lượng lớn cảnh sát và 25.000 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia, một số thành viên đảng Dân chủ đã mặc áo chống đạn bên trong áo khoác ngoài để tới dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden vào ngày 20/1. 

Vẫn chưa hết sốc sau vụ bạo loạn của hàng trăm người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tại Điện Capitol hôm 6/1, phóng viên Sarah Ferris của tờ Politico cho hay nghị sĩ Ann Kuster của bang New Hampshire và một số quan chức của đảng Dân chủ ở Hạ viện Mỹ đã mặc áo chống đạn bên trong và khoác áo khoác ra ngoài khi tới dự lễ nhậm chức của ông Biden. 

{keywords}
Lo phe ông Trump làm loạn, một số thành viên thuộc đảng Dân chủ được cho đã mặc áo chống đạn khi dự lễ nhậm chức của ông Biden. (Ảnh: Twitter)

Hãng tin ABC News và một số tờ báo khác cũng đã đưa tin về lớp áo dự phòng của một số thành viên đảng Dân chủ khi tới dự lễ nhậm chức của ông Biden vào trưa ngày 20/1. Tuy nhiên, danh tính của những thành viên thuộc đảng Dân chủ không được công bố.

Buổi lễ nhậm chức của ông Biden diễn ra trong bối cảnh an ninh quanh thủ đô Washington được thắt chặt chưa từng có. Theo đó, nhiều hàng rào an ninh được dựng xung quanh Điện Capitol, hàng loạt chốt kiểm soát an ninh được dựng lên. Ngoài ra, các sự kiện công cộng như diễu hành trong lễ nhậm chức cũng phải hủy bỏ để ngăn chặn nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19.

Trước đó, các thành viên đảng Dân chủ như Thị trưởng Washington Muriel Bowser và nghị sĩ ở bang Colorado là Jason Crow, cùng nghị sĩ bang Tennessee, ông Steve Cohen đã kêu gọi kiểm tra kỹ lý lịch của các binh sĩ tham gia đảm bảo an ninh cho buổi lễ nhậm chức nhằm phát hiện nội gián.

Thậm chí, Thị trưởng Bowser còn yêu cầu một lực lượng được trang bị súng máy để tăng cường bảo vệ an ninh cho sự kiện ngày 20/1. Song quan chức Bộ An ninh Nội vụ Mỹ là Ken Cuccinelli đã từ chối yêu cầu này khi nhấn mạnh những vũ khí như súng máy không được sử dụng trong việc bảo vệ sự kiện mang tính dân sự.

Nỗi lo sợ những người ủng hộ ông Trump có thể gây rối trong buổi lễ nhậm chức không chỉ giới hạn trong các thành viên đảng Dân chủ. Theo phóng viên Philip Rucker của tờ Washington Post, nghị sĩ Peter Meijer tại bang Michigan vốn một trong những thành viên của đảng Cộng hòa bỏ phiếu luận tội ông Trump trước cáo buộc xúi giục bạo loạn hôm 6/1, đã quyết định mua áo chống đạn “bởi tính mạng của ông này đang bị đe dọa”.

Mỹ loại 12 lính Vệ binh quốc gia để phòng mối họa trước lễ nhậm chức

Mỹ loại 12 lính Vệ binh quốc gia để phòng mối họa trước lễ nhậm chức

Ngay trước lễ nhậm chức của ông Biden, Mỹ đã loại 12 thành viên Vệ binh Quốc gia trước nghi vấn có liên quan tới các tổ chức cực đoan. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !