Quan chức Đài Loan "mỉa mai" oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc

Người đứng đầu Cơ quan Ngoại giao Đài Loan Joseph Wu mỉa mai cho rằng, các oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc “vô dụng” chống lại virus corona.

Theo Sputnik, nhận định của ông Wu được đưa ra sau vụ việc các máy bay quân sự Trung Quốc xuất hiện liên tiếp trong hai ngày quanh đảo Đài Loan.

Chiến đấu cơ F-16 của không quân Đài Loan mang theo tên lửa bay sát oanh tạc cơ H-6 Trung Quốc hôm 10/2. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, hôm 10/1, các chiến đấu cơ F-16 của không quân Đài Loan đã được điều động lên đường đánh chặn một vài máy bay ném bom H-6 của không quân Trung Quốc xuất hiện trên khu vực đảo Đài Loan.

Trước đó, không quân Trung Quốc đã cho tiến hành diễn tập “bao vây đảo” hôm 9/2 với sự tham gia của các chiến đấu cơ Shenyang J-11, máy bay ném bom Xian H-6 cùng máy bay cảnh báo sớm trên không Shaanxi KJ-500.

“Lực lượng không quân Đài Loan đã điều động các chiến đấu cơ theo dõi, đánh chặn và xua đuổi dàn máy báy quân sự của Trung Quốc. Quân đội Đài Loan có đủ năng lực giám sát và kiểm soát các hoạt động huấn luyện tầm xa của quân đội Trung Quốc và người dân có thể yên tâm trước năng lực bảo vệ an ninh của quân đội Đài Loan”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tuyên bố từ Cơ quan Quốc phòng Đài Loan hôm 10/2.

Ngoài ra, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan còn cho công bố một bức ảnh cho thấy một trong số các tiêm kích F-16 Falcon của Đài Loan đi theo hộ tống một oanh tạc cơ H-6 của không quân Trung Quốc. Theo CNA, trong quá trình hộ tống máy bay ném bom H-6, tiêm kích F-16 đã mang theo tên lửa.

Cơ quan Quốc phòng Đài Loan còn cho biết vào ngày 9/2, chiến đấu cơ J-11, máy bay ném bom Xian H-6 cùng máy bay cảnh báo sớm trên không Shaanxi KJ-500 của Trung Quốc đã bay qua eo biển Ba Sĩ tới phía nam Đài Loan và sau đó bay ra hướng Thái Bình Dương trước khi quay trở lại căn cứ đi qua eo biển Miyako, khu vực nằm giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản.

Tờ Taipei Times dẫn tuyên bố từ Hội đồng các vấn đề đại lục của Đài Loan nhấn mạnh, hoạt động của quân đội Trung Quốc quanh đảo Đài Loan mang tính “khiêu khích”.

“Đây không phải là hành động khôn ngoan trong thời điểm hiện nay. Những hành động khiêu khích như này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình ở eo biển Đài Loan và làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực”, Hội đồng các vấn đề về đại lục của Đài Loan cho hay.

Trong khi đó, chia sẻ trên Twitter hôm 10/2, người đứng đầu Cơ quan Ngoại giao Đài Loan Joseph Wu cho rằng, “các oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc vô dụng chống lại virus corona”, chủng virus nguy hiểm khiến hơn 900 người thiệt mạng và khoảng 40.000 người nhiễm bệnh mà phần lớn bệnh nhân sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc.

Hình ảnh bộ đôi tiêm kích J-11B vàJ-11BS của Trung Quốc hộ tống oanh tạc cơ H-6:

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quan chức Đài Loan mỉa mai oanh tạc cơ H-6 của TQ vô dụng trước virus corona eo biển đài loan máy bay ném bom H-6 trung quốc dịch virus corona viêm phổi cấp chiến đấu cơ F-16 quân đội trung quốc

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !