‘Cuộc sống như chim’ suốt 8 năm của người đàn ông giữa thành phố lớn

Người đàn ông có 8 năm "sống như chim" trên cây bất ngờ nổi tiếng khắp mạng xã hội chỉ sau một đêm. 

Người đàn ông (28 tuổi) ở Pakistan được cư dân mạng đặt biệt danh là “Tarzan ở Karachi” do người này đã có 8 năm sống trong căn lều dựng trên một cái cây trong thành phố.

Chỉ sau một đêm, Farman Ali bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi đoạn video ghi lại cuộc sống bất thường của người đàn ông được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt cách đây một tuần. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên bằng cách nào mà người đàn ông trẻ tuổi có thể sống trong túp lều đơn sơ đến thế trong suốt 8 năm.

Về phần mình, nhân vật chính trong câu chuyện chia sẻ anh không còn lựa chọn nào khác mới đành phải sống trong căn lều trên cây.

Câu chuyện bắt đầu sau khi Ali mất cả bố lẫn mẹ. Vì quá nghèo, Ali không đủ khả năng để thuê hay dựng một căn nhà như bình thường. Sau khoảng thời gian lang thang sống trên đường phố, Ali quyết định tạo dựng chỗ ăn chỗ ở cho riêng mình ở nơi mà không ai có thể làm phiền và xua đuổi. Nói là làm, Ali đã tìm một cái cây và dựng lều trên đó. Vị trí của cái cây là ở khu công cộng.

Ở Karachi, thành phố có quy mô lớn nhất tại Pakistan, Ali kiếm tiền bằng nghề rửa xe ô tô. Anh còn làm nhiều công việc vặt như quét dọn nhà cửa và đi chợ hộ những người khác. Phần lớn khách hàng trả công bằng thực phẩm và nước sạch cho Ali, cùng một chút tiền để anh này mua vật dụng hàng ngày. Chuyện này đồng nghĩa với việc Ali không dám mơ sẽ có đủ tiền để sở hữu một căn nhà.

Nghe được câu chuyện của người đàn ông ở Pakistan, nhiều người ca ngợi anh này can đảm và đầu óc tư duy đột phá.

Chia sẻ với RT, Ali thú nhận chuyện sống trên cây là lựa chọn cuối cùng. Bởi trước đó, Ali đã gõ cửa từng nhà người quen và họ hàng để xin được giúp đỡ, nhưng không ai muốn giang tay đón nhận một người nghèo không có gì như Ali.

“Tuy nhiên, những người từng không muốn nhìn mặt tôi giờ bắt đầu nối lại liên lạc sau khi đoạn video về túp lều trên cây được lan truyền trên mạng”, Ali cho hay.

Ali nói thêm, túp lều của mình được dựng trên cây làm từ tre, gỗ và những tấm cửa cùng quần áo cũ để làm nơi trú nắng trú mưa hàng ngày. Ngoài chỗ nằm, Ali còn thiết kế bồn rửa mặt, chiếc bếp nhỏ để nấu nướng, hệ thống nước nóng, cùng đèn điện và sạc pin điện thoại,

Điều đáng nói, Ali cho biết anh từng lấy vợ. Nhưng do không thể kiếm được số tiền 30.000 rupee (165 USD) mỗi tháng như người bạn đời mong muốn, nên cô này cũng đã rời bỏ anh.  

Ali chia sẻ anh từng nhiều lần tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhưng không nhận được hồi đáp. Do đó, “Tarzan ở Karachi” đành tiếp tục chuỗi ngày sống trên cây như người rừng giữa đô thị nhộn nhịp.

Hết dột nước đến sập trần nhà tại khu cách ly dã chiến ở Trung Quốc

Hết dột nước đến sập trần nhà tại khu cách ly dã chiến ở Trung Quốc

Nhiều người dân Thượng Hải phàn nàn về chất lượng sống tại các khu cách ly tập trung dã chiến như bị dội nước và sập trần vì mưa lớn. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !