Quả bom thời Thế chiến II phát nổ tại sự kiện từ thiện

Một quả bom của Mỹ thời Thế chiến II đã phát nổ trong một sự kiện từ thiện tại quần đảo Solomon ở Châu Đại Dương.

Hôm 10/5, cảnh sát đảo quốc thông báo trên trang Facebook cho biết, có một người thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ nổ bom.

{keywords}
Quả bom thời Thế chiến II phát nổ tại sự kiện từ thiện. (Ảnh: Facebook)

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào Chủ nhật, ngày 9/5, trên bờ biển thủ phủ của bang Honiara. Những người tham gia chiến dịch gây quỹ cho một dự án từ thiện đã thắp lửa trên bờ biển để chuẩn bị đồ ăn cho các khách mời của sự kiện. Tuy nhiên, một quả bom còn sót lại từ thời Thế chiến II đã phát nổ do ngọn lửa được đốt nóng phía trên mặt đất.

Lực lượng cảnh sát ngay sau đó đã đến hiện trường vụ nổ, kết quả cảnh sát ghi nhận một người đàn ông tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân khác gồm một nam và hai nữ đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện.

Các chuyên gia nhận định quả bom phát nổ là loại đạn nổ 105 ly của Quân đội Mỹ còn sót lại sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngoài ra, không có thêm thông tin về các nạn nhân khác và thiệt hại về tài sản. Lực lượng cảnh sát, chuyên gia pháp y và một đội xử lý bom mìn đặc biệt được cử tới hiện hiện trường để làm việc. Đội rà phá bom mìn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm xem còn sót lại quả nào chưa phát nổ trong khu vực hay không.

Trước đó, vào tháng 2, cư dân thành phố Exeter (Anh) đã phải sơ tán khi một quả bom còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ hai được kích nổ.

Theo Daily Mail, quả bom mang tên Hermann nặng gần 1 tấn, được cho là của Đức Quốc xã còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nó được phát hiện tại công trường xây dựng ở khu đất phía tây khuôn viên trường Đại học Exeter hôm 26/2. Quả bom đã được kích nổ vào 6h10' chiều 27/2.

Hải quân Hoàng gia Anh và các chuyên gia rà phá bom mìn của quân đội Anh đã thực hiện các biện pháp để giảm thiểu tác động của vụ nổ bom, bao gồm đặt 400 tấn cát, dựng các bức tường và đào hào.

Ngoài ra, 2.600 hộ dân và 1.400 sinh viên Đại học Exeter, gần nơi phát hiện quả bom, cũng đã được sơ tán khỏi khu vực.

Mặc dù đã được chuẩn bị từ trước, song việc kích nổ quả bom nằm dưới lòng đất suốt hàng chục năm đã làm hư hỏng một số căn hộ gần đó. Cảnh sát cho biết tác động của vụ nổ rất mạnh. Âm thanh của vụ nổ lan ra cách đó cả chục km.

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây hôm Chủ nhật (9/5) đã đăng tải một số thông tin về Lễ duyệt binh được tổ chức trên Quảng trường Đỏ ở Moscow nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !