Phóng thích bạn của nghi phạm đánh bom Boston

Tòa án liên bang Mỹ đã đồng ý thả 1 trong 3 người bạn của nghi phạm đánh bom Boston - Dzhokhar Tsarnaev, vốn bị buộc tội nói dối các nhà điều tra liên bang và giam giữ từ hồi tuần trước.
Phóng thích bạn của nghi phạm đánh bom Boston - ảnh 1
Robel Phillipos (19 tuổi) - bạn cùng trường với nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev, đã được tòa án Mỹ quyết định phóng thích khỏi nhà giam 

Robel Phillipos (19 tuổi) bị bắt hồi tuần trước với tội danh nói dối các nhà điều tra về việc từng tới phòng của nghi phạm Dzhokhar sau khi anh em nhà Tsarnaev tiến hành vụ đánh bom kép tại giải chạy marathon Boston hôm 15/4. Nếu bị tòa án buộc tội, chàng sinh viên Đại học Massachusetts Dartmouth sẽ phải đối mặt với bản án cao nhất là 8 năm tù giam.

Ban đầu các công tố viên đã đề nghị giam giữ Phillipos cho tới khi phiên tòa xét xử chính thức được mở. Tuy nhiên, hôm 6/5, Phillipos đã được phóng thích khỏi nhà giam với khoản tiền cam kết lên tới 100.000 USD. Ngoài ra, Phillipos sẽ luôn phải có mặt tại nhà và đeo một chiếc vòng điện tử giám sát.

Thẩm phán Marianne Bowler cho biết Phillipos sẽ chỉ được dời khỏi nhà trong các buổi làm việc với luật sư bào chữa hoặc những trường hợp thực sự khẩn cấp.

Một nhóm bạn bè và người thân của Phillipos đã có mặt trong phiên tòa công bố quyết định thả Phillipos hôm 6/5. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm Phillipos sẽ được thả.

Phillipos bị buộc tội nói dối các nhà điều tra về việc tới căn phòng trong ký túc xá của nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev hôm 18/4. Hai người bạn khác của nghi phạm Dzhokhar là Azamat Tazhayakov và Dias Kadyrbayev bị buộc tội che giấu và tiêu hủy chứng cứ gồm chiếc máy tính xách tay và số pháo hoa đựng trong chiếc ba lô của Dzhokhar. Cả nghi phạm Dzhokhar và 3 người bạn bị bắt hồi tuần trước đều là sinh viên của Đại học Massachusetts Dartmouth.

Hai anh em nhà Tsarnaev bị buộc tội thực hiện vụ đánh bom kép ngay tại vạch đích trong giải chạy marathon Boston hôm 15/4, khiến 3 người thiệt mạng và 260 người bị thương.

Hiện nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev đã bị bắt và vẫn đang được điều trị tại một cơ sở y tế trong trại giam. Tên Dzhokhar bị buộc tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và đối mặt với bản án tử hình nếu bị tòa án liên bang Mỹ kết tội.

Trong khi đó, anh trai của Dzhokhar là Tamerlan Tsarnaev đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát. Giám đốc nhà tang lễ Peter Stefan cho biết ông không thể tìm được một nghĩa trang nào tại bang Massachusetts sẵn sàng chấp nhận tiếp nhận chôn cất thi thể của nghi phạm Tamerlan.

Minh Thu

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !