Phó Tổng thống Mỹ từ chối đeo khẩu trang bất chấp quy định của bệnh viện

Hôm 28/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối đeo khẩu trang bất chấp quy định khi tới thăm một bệnh viện.

 

Người chú bí ẩn của Chủ tịch Kim Jong-un mới về Triều Tiên là ai?

Người chú bí ẩn của Chủ tịch Kim Jong-un mới về Triều Tiên là ai?

Giữa những đồn đoán về sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un, dư luận hướng sự quan tâm tới không chỉ người em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên mà còn người chú bí ẩn sống lâu năm ở nước ngoài.  

Theo Guardian, hình ảnh Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence không đeo khẩu trang khi thực hiện chuyến thăm tới bệnh viện Mayo Clinic thuộc bang Minnesota đã gây ra tranh cãi lớn. Đáng nói, ông Pence còn đảm nhận cương vị chỉ huy nhóm tác chiến chống Covid-19 ở Mỹ.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từ chối đeo khẩu trang bất chấp quy định của bệnh viện. (Ảnh: Guardian)

Trong đoạn video được đăng tải, khi tới thăm bệnh viện Mayo Clinic, đứng cạnh Phó Tổng thống Mỹ có 10 người quanh bao gồm một bệnh nhân đều đeo khẩu trang. Còn ông Pence là người duy nhất không đeo khẩu trang.

Trước đó, trên trang web, bệnh viện Mayo Clinic đã khuyến cáo rằng, “Mayo Clinic yêu cầu tất cả bệnh nhân, khách tới thăm và nhân viên bệnh viện phải dùng đồ che mặt hoặc đeo khẩu trang để tránh lây lan Covid-19”.

Phản ứng trước những lời bình luận chỉ trích ông Pence từ chối đeo khẩu trang khi tới bệnh viện, Mayo Clinic chia sẻ trên Twitter rằng chính sách đeo khẩu trang đã được cơ sở này chuyển cho nhóm công tác trước khi Phó Tổng thống thực hiện chuyến thăm. Nhưng sau đó, dòng chia sẻ nhanh chóng được bệnh viện Mayo Clinic xóa bỏ.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Brian Schatz đã chỉ trích việc Phó Tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang và khẳng định việc làm của ông Pence là “thí dụ nguy hiểm” cho việc không che mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Pence gây ra tranh cãi do từ chối đe khẩu trang. Hồi đầu tháng này, trong bức ảnh chụp cùng Thị trưởng bang Colorado là ông Jared Polis, Phó Tổng thống Mỹ cũng không đeo khẩu trang dù ông Polis nghiêm túc thực hiện quy định. Sau đó, trợ lý của ông Pence cho biết, Phó Tổng thống không cần phải đeo khẩu trang do ông thường xuyên được làm xét nghiệm Covid-19.

Trong quá trình tới thăm bệnh viện, ông Pence cũng không trực tiếp bắt tay các bác sĩ và quan chức bệnh viện mà dùng khủy tay.

Theo CNN, chia sẻ với các phóng viên sau chuyến thăm bệnh viện, ông Pence cho hay lý do ông không đeo khẩu trang là do ông thường xuyên được làm xét nghiệm.

“Với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ, tôi thường xuyên được làm xét nghiệm Covid-19 và mọi người xung quanh tôi cũng được làm xét nghiệm”, ông Pence cũng khẳng định ông vô thức ủng hộ những chỉ dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về việc đeo khẩu trang sẽ ngăn những người mang virus phát tán ra cộng đồng.

"Vì tôi không có virus, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể trao đổi với các nhà nghiên cứu, những nhân viên chăm sóc y tế, nhìn vào mắt họ và nói lời cảm ơn", Phó Tổng thống Mỹ chia sẻ.

Tính tới hôm nay (29/4), Mỹ vẫn đứng số 1 thế giới về số ca mắc và tử vong vì Covid-19 với hơn 1 triệu trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và hơn 58.000 người đã chết. 

Video: Phó Tổng thống Mỹ từ chối đeo khẩu trang bất chấp quy định của bệnh viện

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !