Phiến quân ở Idlib tổ chức biểu tình trong lúc bị quân chính phủ vây hãm

Theo hãng tin Sputnik, lực lượng vũ trang và các nhóm khủng bố tại tỉnh Idlib (Syria) đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình nhằm tác động đến dư luận trước thềm một chiến dịch quân sự quy mô của quân chính phủ Syria sẽ diễn ra.

Trong lúc sự chú ý của thế giới đều hướng vào tỉnh Idlib, pháo đài cuối cùng của lực lượng nổi dậy và quân khủng bố ở Syria, một loạt các cuộc biểu tình đã bất ngờ xảy ra tại khắp các tỉnh.

Lá cờ của quân nổi dậy ở Syria được giương cao tại vòng đàm phán hòa bình diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ).

Được biết, các cuộc biểu tình bùng nổ cùng lúc vào ngày 14/9. Tất cả đều mang theo lá cờ màu xanh, trắng và đen mà lực lượng đối lập Syria đã sử dụng từ năm 2011; người tham gia cũng hát những “bài hát cách mạng”, dẫn đầu bởi một ca sĩ có micro.

Điều đáng chú ý là nhiều bức ảnh chụp về các cuộc biểu tình được đăng tải trên mạng cho thấy cờ Thổ Nhĩ Kỳ được sử dụng thường xuyên. Có tấm ảnh số cờ Thổ Nhĩ Kỳ tương đương với số cờ của quân nổi dậy.

“Quân nổi dậy là hi vọng của chúng tôi, Thổ Nhĩ Kỳ là anh em của chúng tôi, kẻ khủng bố thực sự là Bashar, Hezbollah và Nga”, một bảng biểu ngữ dùng trong buổi biểu tình ghi.

Một trong số những người tham gia biểu tình nói: “Hoạt động này nhằm chúng minh cho cộng đồng quốc tế, Nga và chế độ Assad rằng đây là một cuộc cách mạng vì dân và không phải hành động khủng bố như bọn họ nói”.

Vào thời điểm hiện tại, các phần từ khủng bố tại tỉnh Idlib đang bị quân chính phủ bao vây. Bộ Quốc phòng Nga trước đó tuyên bố rằng tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng và các nhóm khủng bố đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học giả để tạo cớ cho liên quân Mỹ tấn công quân chính phủ Syria. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định rằng những cáo buộc nhằm vào Mũ bảo hiểm Trắng là không đúng sự thật và đây là một “tổ chức nhân đạo”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng bất kỳ lực lượng đối lập nào sẵn sàng đàm phán với chính phủ Syria đều đã bị quân khủng bố “nghiền nát” ở Idlib.

“Idlib là pháo đài lớn duy nhất của các phần tử khủng bố. Chúng sử dụng những chiến thuật ưa thích như dùng dân thường làm lá chắn sống, chúng nghiền nát bất kỳ lực lượng đối địch nào yếu hơn chúng”, ông nói.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng các phần tử này đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công vào quân chính phủ Syria và không quân Nga tại căn cứ Hmeymim bằng máy bay không người lái tự chế. “Đã có lần máy bay này đã thả được bom xuống dưới, tuy nhiền phần lớn số máy bay này đều đã bị vô hiệu hóa”, ông tiết lộ.

Ngoại trưởng Nga cũng bác bỏ những tin đồn không hay liên quan đến chiến dịch nhằm giải phóng Idlib của quân chính phủ Syria. “Những thông tin về cuộc tấn công của quân đội Syria do Nga hỗ trợ không thực sự phản ánh đúng sự thật. Quân đội Syria và Nga chỉ đơn giản đang phản ứng lại trước các cuộc tấn công tới từ khu vực Idlib”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ thiết lập các hành lang nhân đạo, các khu vực không giao tranh và chúng tôi đang làm mọi cách để người dân không phải chịu đựng cuộc sống khốn khổ”, ông kết luận.

Anh Tuấn (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !