Phì cười trước những phát minh 'vô dụng' vẫn có hàng triệu like

Những phát minh bị đánh giá "vô dụng" của anh Wang vẫn nhận được hơn 3 triệu lượt like trên mạng xã hội vì chúng giúp khán giả được cười thư giãn. 

Một người đàn ông 35 tuổi ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc nhận được cơn mưa “like” trên mạng xã hội với những phát minh “vô dụng” của mình.

Trong số hơn 40 phát minh của người đàn ông này có những sản phẩm có thể giúp bạn tập thói quen ăn uống khoa học hay thậm một chiếc máy tự động đuổi muỗi trong lúc bạn ngủ. 

"Bạn có muốn thử cân bằng bữa ăn của mình?" là câu hỏi đặt ra ngay đoạn mở đầu video được Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) công bố .

“Nhà khoa học” có tên Wang Fang đã cho ra đời không ít phát minh giúp khán giả tập thói quen ăn uống khoa học, song thay vì mang lại hiệu quả, chúng lại đem đến không ít rắc rối. 

Đầu tiên là treo hai chiếc đĩa một bên để thịt và một bên để rau vào một thiết bị cân bằng trên cao. Khi bạn gắp thức ăn trong đĩa thịt, trọng lượng trong đĩa giảm dần làm thiết bị cân bằng hạ phần đĩa rau xuống và bạn sẽ ăn rau, cứ như thế cỗ máy hoạt động cho tới khi hai đĩa thức ăn trống trơn.

“Một số người gợi ý dùng tay để giữ các chiếc đĩa, nhưng bạn không thể làm như vậy, vì chúng sẽ bắt đầu xoay tít và bạn không thể tiếp tục thưởng thức bữa ăn”, anh Wang chia sẻ.

Một phát minh đỉnh hơn là cỗ máy khiến bạn vừa ăn vừa phải di chuyển để tiêu hao năng lượng. Một khi bạn lười biếng và dừng di chuyển, chiếc đĩa chứa thức ăn sẽ tự động “bay” khỏi bàn.

Anh Wang bắt đầu công việc phát minh từ năm 2019. Từ những kinh nghiệm và kỹ năng tích cóp khi còn làm việc trong ngành xây dựng, anh Wang đã cho ra đời nhiều phát minh.

“Tôi chỉ muốn tạo ra một cái gì đó vui vẻ và giúp khán giả có thể cười. Ý tưởng nảy sinh từ cuộc sống hàng ngày của tôi. Khi tôi thấy cái gì đó bất tiện, tôi sẽ cải tiến và khiến nó trở nên còn tồi tệ hơn. Đó là cách tôi cho ra đời những sản phẩm của mình”, anh Wang tâm sự.

Thậm chí, anh Wang còn chế tạo ra một cánh tay robot chuyên đuổi muỗi cho chủ nhân có giấc ngủ ngon. Điều tệ hại là chiếc máy lại liên tục đánh vào người chủ nhân để “đuổi muỗi”. Tốc độ đập vào chủ nhân thay vì muỗi của chiếc máy hoàn toàn có thể điều chỉnh được.

Phần lớn các phát minh của anh Wang đều được làm từ những vật liệu bỏ đi. Thông thường anh Wang mất 3 ngày tới 1 tuần để biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

“Đôi khi sản phẩm khi được hoàn thành lại khác hoàn toàn với ý tưởng ban đầu. Tôi lại phá bỏ và bắt đầu làm lại. Tôi từng phải 5 lần làm đi làm lại một phát minh của mình. Tôi thường nhờ bạn quay lại video. Toàn quá trình quay rất buồn cười, nhưng chúng tôi buộc phải diễn như không có chuyện gì xảy ra”, anh Wang nói.

Những phát minh bị đánh giá là “vô dụng” của anh Wang được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng với hơn 3 triệu lượt like.

“Tôi nhận được lời bình luận tích cực từ những người ủng hộ mình và cả những lời bình luận tiêu cực. Tôi xem đây là động lực để cải thiện bản thân”, anh Wang cho hay. 

Dù mọi người phát cuồng trước những phát minh “vô dụng”, nhưng anh Wang hy vọng sẽ cho ra đời một vài sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống trong tương lai, cũng như có thể bày bán trên thị trường.

Pháp: Tài xế bị đánh tử vong vì từ chối chở khách không đeo khẩu trang

Pháp: Tài xế bị đánh tử vong vì từ chối chở khách không đeo khẩu trang

Vì ngăn không cho một nhóm hành khách không đeo khẩu trang lên xe buýt, một tài xế Pháp đã bị hành hung và tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !