Anh: 'Phát hoảng' khi tìm thấy kho vũ khí từ Thế chiến II ngay trong nhà

The Sun đưa tin, khi dọn dẹp ngôi nhà của ông nội đã qua đời, những người cháu đã phát hiện ra một quả bom cũng như đạn dược từ thời Thế chiến II.

Cụ thể, hôm 9/6, Ellie Fairclough đến từ thành phố Blackpool của Anh đã quyết định dọn dẹp nhà kho của ông nội, người đã qua đời khoảng một năm trước. Đến giúp dọn dẹp còn có bạn trai của cô là Kayne Davis.

{keywords}
Hình ảnh quả bom được di chuyển khỏi hiện trường. (Ảnh: Legion-media.ru)

Trong quá trình dọn dẹp nhà kho hai người đã bỏ đi những đồ vật không dùng đến và thật tình cờ họ thấy một chiếc túi rất kỳ lạ. Sau một hồi lưỡng lự, họ quyết định mở túi ra kiểm tra xem bên trong có gì và không ngờ đó là một quả bom từ thời Thế chiến II, dài khoảng 7 cm. Ngoài ra, còn có một số đạn dược được tìm thấy gần chiếc túi. Davis tỏ ra rất lo lắng về sự nguy hiểm của quả bom, anh ta ngay lập tức báo cáo cho cảnh sát địa phương về sự việc.

Theo truyền thông địa phương, khi đến nơi, các sĩ quan cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã buộc phải sơ tán tất cả người dân xung quanh ngôi nhà. Khi biết tin có một quả bom ở gần khu nhà, hàng xóm tỏ ra khá hoảng loạn.

“Tất cả chúng tôi đều được yêu cầu đợi ở phía bên kia đường để được an toàn trong trường hợp xảy ra vụ nổ”, một người hàng xóm cho biết.

Ellie cho biết, quả bom có ​​lẽ là một phần trong bộ sưu tập của ông nội cô. “Ông rất thích thu thập các loại vũ khí từ thời Thế chiến II”, Ellie chia sẻ.

Các chuyên gia đã xác định, vỏ của quả bom không bị ảnh hưởng trong khoảng nửa thế kỷ. “Quả bom sẽ được đưa đến Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia thuộc Quân đội Anh để  nghiên cứu và tháo dỡ thuốc nổ”, chuyên gia cho biết.

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Tuần qua, đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan, không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, mà còn khiến hoạt động kinh tế-xã hội tại nhiều quốc gia, khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !