Phát hiện camera quay lén phòng tắm nữ trên tàu đổ bộ USS Arlington của Mỹ

Hải quân Mỹ đã cho mở cuộc điều tra sau khi một nữ thủy quân lục chiến phát hiện camera quay lén được đặt trong phòng tắm trên tàu đổ bộ USS Arlington.

Daily Mail dẫn lời giới chức Mỹ cho hay thiết bị này có khả năng ghi hình, nhưng không tiết lộ về nội dung đoạn video hay thiết bị này có phát trực tiếp hình ảnh hay không.

Tàu độ bộ USS Arlington của hải quân Mỹ.

Cơ quan Điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS) đã cho điều tra về thủ phạm đặt camera quay lén trong phòng tắm nữ cũng như nội dung và hình ảnh mà thiết bị này đã ghi lại trước khi bị nữ quân nhân phát hiện.

Giới chức Hạm đội 6 thuộc hải quân Mỹchia sẻ với NBC rằng, thiết bị ghi hình đặt được trong phòng vệ sinh trên tàu.

“Bộ Tư lệnh đã tiếp nhận được tin và tiếp tục những hành động cần thiết để đảm bảo an toàn và sự riêng tư cho nạn nhân. Lực lượng hải quân/thủy quân lục chiến xem những báo cáo về quấy rối công tình dục một cách nghiêm túc và sẽ tiến hành điều tra những nghi án đồng thời hỗ trợ nguồn lực và bảo vệ nạn nhân bị quấy rối tình dục”, phát ngôn viên Tư lệnh Hạm đội 6, Trung tá Kyle Raines nói. 

Cũng theo Trung tá Raines, do đang trong quá trình điều tra nên không thể công bố danh tính nạn nhân.

Tàu  đổ bộ USS Arlington đang đảm nhận nhiệm vụ gìn giữ an ninh ở khu vực Địa Trung Hải và đã neo đậu ở Hy Lạp.

Một nghiên cứu vào năm 2018 của tổ chức phi lợi nhuận RAND Corporation cho thấy, hải quân là lực lượng quân sự Mỹ có nguy cơ bị tấn công tình dục cao nhất.

Cùng thời điểm trên, tờ Stars and Stripes đưa nguy cơ bị tấn công tình dục ở hải quân Mỹ là 15%. Trong đó, 17% nữ quân nhận tại Cơ sở Hỗ trợ hoạt động Charleston của hải quân Mỹ cho biết họ từng bị tấn công tình dục vào năm 2014.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Phát hiện camera quay lén phòng tắm nữ trên tàu độ bộ USS Arlington của Mỹ tàu đổ bộ tàu USS Arlington hải quân Mỹ camera quay lén phòng tắm quấy rối tình dục tấn công tình dục nạn nhân điều tra

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !