Pháp cảnh báo về các hình thức tấn công khủng bố mới với châu Âu

Sau khi London phải gánh chịu vụ tấn công khủng bố mới, lực lượng cảnh sát Pháp đã đưa ra các thông báo về các hình thức tấn công mới mà các lực lượng khủng bố sẽ thực hiện ở châu Âu thời gian tới.

Pháp cảnh báo các hình thức tấn công khủng bố mới với châu Âu

Theo tờ Le Parisien của Pháp, lực lượng cảnh sát Pháp mới đây đã hoàn thành một bản báo cáo về các hình thức khủng bố mới mà các lực lượng khủng bố có thể thực hiện ở châu Âu. Thời gian gần đây, các vụ khủng bố bằng xe ô tô (lao vào đám đông người đang tụ tập) đã trở nên khá phổ biến vì hình thức này không đòi hỏi phải có vũ khí đặc biêt, cũng không đòi hỏi phải có sự phối hợp cầu kỳ.

Tuy nhiên, ngoài hình thức này, các lực lượng khủng bố thời gian tới sẽ áp dụng thêm nhiều hình thức tấn công mới nhằm đem lại nhiều tổn thất hơn mà không cần phải tổ chức cầu kỳ. Các hình thức tấn công khủng bố mới được cảnh sát Pháp cảnh báo gồm phá hoại các chuyến tàu và các đường ray, đốt rừng, cũng như đầu độc nguồn thực phẩm và nguồn nước.

Bản báo cáo đầy bi quan này, theo Le Parisien, được cảnh sát Pháp chuẩn bị từ đầu tháng 9/2017. Ngoài ra, cảnh sát Pháp còn nắm được các hình thức, tài liệu truyên truyền của các phần tử hồi giáo cực đoan. Các tài liệu này kêu gọi các phần tử ủng hộ chiếm lấy niềm tin của những người không theo đạo và vẫn che giấu được quan điểm cực đoan của mình. Sau đó, lực lượng này sẽ bị lôi kéo thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Theo cảnh sát Pháp, đây là nguyên nhân dẫn đến gia tăng số lượng các vụ tấn công được thực hiện bởi các tên khủng bố đơn lẻ.

Từ các nhận định này, cảnh sát Pháp cũng đưa ra các biện pháp có thể ngăn chặn các hình thức tấn công khủng bố mới này như tăng cường bảo vệ các tuyến đường sắt, các trường học, các trường đại học và các địa điểm du lịch. Cảnh sát Pháp cũng cảnh báo về các vụ tấn công có thể được thực hiện bằng xe ô tô, đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng thông báo về bất cứ hành động đáng ngờ nào” và “về tất cả các vụ trộm cắp phương tiện giao thông”, cũng như tăng cường kiểm tra giấy tờ khi cho thuê xe ô tô.

Từ đầu năm 2017 đến nay, châu Âu đã phải gánh chịu nhiều vụ khủng bố có mức độ thương vong lớn. Vụ tấn công khủng bố mới đây nhất là vụ tấn công vào ga tàu điện ngầm Parsons Green ở thủ đô London của Vương quốc Anh. Thiết bị nổ không phát huy được tối đa công suất nổ nên không có thiệt hại về tính mạng người dân nhưng vẫn có 29 người bị thương.

Trước đó, ngày 17/8, một tên khủng bố đã sử dụng xe tải để lao vào đám đông người đang tụ tập ở phố Rambla ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Lực lượng IS sau đó đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Cũng trong ngày này, một vụ tấn công tương tự đã xảy ra tại thành phố Cambrils, cách Barcelona 120 km khiến 15 người chết và 130 người khác bị thương.

Đức Dũng (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !