Ông Trump: Trung Quốc cần phải thắt chặt kiểm soát biên giới với Triều Tiên

Hôm 21/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc Trung Quốc duy trì kiểm soát an ninh biên giới chặt chẽ với Triều Tiên trong bối cảnh, ông Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un để bàn về vấn đề giải trừ hạt nhân vào tháng tới.

“Trung Quốc cần phải tiếp tục duy trì thắt chặt kiểm soát vùng biên giới giáp Triều Tiên cho tới khi một thỏa thuận được ký kết. Gần đây, biên giới giữa hai nước đã xuất hiện lỗ hổng giúp nhiều người lọt qua. Tôi cũng muốn mở cửa biên giới và Triều Tiên sẽ trở nên thành công nhưng chỉ sau khi thỏa thuận được ký kết", Reuters dẫn đoạn chia sẻ của ông Trump trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc Trung Quốc thắt chặt kiểm soát biên giới với Triều Tiên.

Trong khi đó, hồi tuần trước, Bình Nhưỡng đe dọa không tiến hành họp bàn với Tổng thống Trump nếu như Washington tiếp tục đơn phương yêu cầu Triều Tiên từ bỏ hạt nhân. Về phần mình trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ nhóm họp với ông Kim vào ngày 12/6 tại Singapore. 

Phản ứng trước động thái thay đổi của Triều Tiên, ông Trump nhấn mạnh cuộc họp vẫn đang được sắp xếp và cam kết nếu hội nghị Mỹ - Triều diễn ra thành công, nhà lãnh đạo Kim Jong-un "sẽ nhận được sự bảo vệ mạnh mẽ".

Cũng trong tuần trước, phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump nhận định khả năng sau hai chuyến thăm gần đây tới Trung Quốc, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang chịu tác động từ phía chính quyền Bắc Kinh. 

Hôm 20/5, trang mạng 38 North của Mỹ đưa tin hình ảnh vệ tinh chụp ngày 15/5 hé lộ Triều Tiên đang có những động thái hiện thực hóa chương trình đóng cửa khu thử hạt nhân Punggye-ri.

Theo đó, Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho xây một đài quan sát giúp các quan sát viên có thể theo dõi toàn bộ quá trình dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

“Những hoạt động bất thường được ghi nhận xuất hiện một tuần trước ở sườn đồi gần cổng Tây của bãi thử. Đây có thể là nơi chứa gỗ hoặc vật liệu xây dựng được tập kết từ hoạt động tháo dỡ đang diễn ra. Tuy nhiên, vị trí sườn đồi có tầm nhìn không bị cản trở có thể là nơi xây dựng đài quan sát để các phóng viên có thể theo dõi quá trình đóng cửa cổng Bắc và cổng Tây của bãi thử hạt nhân”, 38 North viết.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !