Ông Putin được bầu là một trong những người Nga ảnh hưởng nhất 100 năm qua

Lại một lần nữa Tổng thống Nga Putin góp mặt trong danh sách các nhân vật ảnh hưởng của Tạp chí danh tiếng Forbes, điều này càng khẳng định thêm uy tín cũng như vai trò của ông đối với lịch sử thế giới.

Tổng thống Nga Putin

Tạp chí Forbes mới đây đã lập ra một danh sách những người Nga có ảnh hưởng nhất thế kỷ. Trong danh sách 100 người đóng vai trò quan trọng trong lịch sử, bao gồm Tổng thống Vladimir Putin, nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin, cựu Tổng thống Mikhail Gorbachev, ca sĩ Alla Pugacheva và cố Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Leonid Brezhnev.

Ban biên tập và các chuyên gia của Tạp chí Forbes đã chọn ra những người Nga có "tác động rất lớn đến nền kinh tế, kinh doanh, khoa học, xã hội và chính trị trong giai đoạn 1917-2017".

Thông cáo báo chí của Media Group ACMG, công ty xuất bản Tạp chí Forbes ở Nga cho biết: "Trong danh sách này có: Vladimir Lenin và Leonid Brezhnev, Ivan Pavlov và Nikolai Ivanovich Vavilov, Maya Plisetskaya và Fedor Shalyapin, Leonid Gaidai Sergei Eisenstein".

Ngoài ra, trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất này còn có sự góp mặt của những người đương thời của thế kỷ 21, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin, ngôi sao ba lê Mikhail Baryshnikov, nhà vật lý Zhores Alferov, nhà sáng lập mạng xã hội VKontakte và chương trình tin nhắn Telegram Pavel Durov, đạo diễn phim Nikita Mikhalkov, vận động viên khúc côn cầu Alexander Ovechkin và Vladislav Tretyak, ca sĩ Alla Pugacheva, nhà toán học Grigori Perelman, cựu Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin và những người khác.

Người trẻ tuổi nhất mới chỉ 23 tuổi - Vitalik Buterin, là  người sáng tạo ra đồng tiền ảo Ethereum (thường được gọi là Bitcoin 2.0) .

Danh sách này được xuất bản trong số ra tháng 9 của Tạp chí Forbes với dự án đặc biệt kỷ niệm "100 năm Tạp chí Forbes". Ngoài ra, Forbes đã mời độc giả tham gia vào việc biên soạn danh sách những người có ảnh hưởng nhất đất nước họ và đưa ra bình chọn trên trang web.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin được lọt vào danh sách các nhân vật có ảnh hưởng của Tạp chí Forbes. Năm 2016, ông Putin lần thứ tư liên tiếp dẫn đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Forbes, thậm chí còn đứng trước ông Trump và cựu Tổng thống Obama.

Đối với nhiều người Mỹ chỉ có ấn tượng với nước Nga từ thời Chiến tranh Lạnh, thì sự nổi tiếng của Tổng thống Vladimir Putin là một điều bí ẩn. Trên thực tế, không chỉ người dân Nga mà những người dân trên thế giới và cả người Mỹ cũng yêu mến Tổng thống Putin. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng khen ngợi Tổng thống Putin và vai trò của Nga trong việc mang lại thành công cho đàm phán hạt nhân với Iran, dù Nga bị xem là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Mỹ.

Đức Dũng (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !