Ông Putin chia sẻ kỷ niệm thời thơ ấu với các gia đình đông con

Hôm 1/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp trực tuyến với các gia đình được trao tặng Huân chương “Vinh quang của cha mẹ” nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, đã nói rằng gánh nặng của các bậc cha mẹ có nhiều con không kém gì tổng thống.

Theo đó, Tổng thống Putin đã chúc mừng các bậc cha mẹ và các em nhỏ nhân ngày lễ, chúc họ hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe.

“Trẻ em trong các gia đình là một điều tuyệt vời, nuôi dưỡng chúng đòi hỏi nỗ lực rất lớn và sự cống hiến tinh thần từ các bậc phụ huynh”, ông Putin chia sẻ.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp trực tuyến với các gia đình đông con được trao tặng Huân chương “Vinh quang của cha mẹ” nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. (Ảnh: RIA)

Trong cuộc gặp trực tuyến Tổng thống Nga đã nói chuyện với một gia đình đến từ thành phố Volzhsky, vùng Volgograd, nơi có 8 trẻ em đang được nuôi dưỡng. Trong cuộc trò chuyện, gia đình này rất ngạc nhiên khi ông Putin, “người gánh vác trách nhiệm lớn của đất nước” có thời gian để gặp họ.

“Bạn có không ít công việc. Bạn có 8 người con. Tôi có thể tưởng tượng bạn có khối lượng công việc như thế nào”, ông Putin nói.

Trong cuộc trò chuyện, bà mẹ của 8 đứa trẻ Olga Koblova đến từ thành phố Volzhsky nói rằng bà sẽ mời Tổng thống Nga đến Volgograd ăn súp cá do chính tay bà và ông Putin cùng đi bắt.

Người phụ nữ giải thích, bà không có bất kỳ công thức nấu súp đặc biệt nào. “Mỗi lần tôi nấu một món khác nhau. Chúng tôi sẽ nấu từ những gì chúng tôi bắt được với ông Putin. Chúng tôi đã mời ông ấy đi câu cá”, người phụ nữ chia sẻ.

Ngoài ra, ông Putin đã nói chuyện với một gia đình đến từ vùng Cực Bắc, có 11 người con và cha làm nghề chăn nuôi tuần lộc.

“Gia đình bạn không cần đến sở thú. Bạn có những đứa trẻ hạnh phúc! Rất nhiều công việc phải làm, 11 đứa trẻ chúng đòi hỏi rất nhiều sự quan tâm của mẹ”, ông Putin cho biết.

“Tôi muốn chúc đại gia đình của bạn hạnh phúc và sức khỏe. Cảm ơn các bạn vì những đứa trẻ, tôi xin chúc mừng các bạn”, ông Putin cười nói khi kết thúc cuộc trò chuyện.

Đồng thời, tổng thống cũng chia sẻ những kỷ niệm về gia đình mình: “Đã có lúc mẹ tôi buộc phải làm những công việc đơn giản nhất, bà làm bảo mẫu trong bệnh viện, người gác đêm, chỉ để ở bên tôi”.

Kết thúc cuộc trò chuyện trực tuyến, Tổng thống Putin chỉ ra việc nuôi dạy con cái trong các gia đình đông con đòi hỏi nỗ lực nghiêm túc, nhiều thời gian và sự cống hiến về mặt tinh thần cũng như trái tim ấm áp.

Huân chương “Vinh quang của Cha mẹ” được thành lập vào ngày 13/5/2008 và được trao tặng cho các bậc cha mẹ nuôi đang nuôi dạy từ 7 người con trở lên. Mỗi gia đình được trao Huân chương được nhận một lần số tiền mặt trị giá 100 nghìn ruble.

Thông thường ông Putin gặp gỡ các gia đình đông con và trao giải thưởng cho họ tại một buổi lễ ở Đại sảnh Alexander trong Điện Kremlin. Tuy nhiên, nghi lễ truyền thống đã không thể diễn ra do đại dịch Covid-19.

Đức làm mọi cách để ‘khởi động’ Nord Stream 2

Đức làm mọi cách để ‘khởi động’ Nord Stream 2

Bloomberg dẫn thông tin từ tập đoàn truyền thông Funke cho biết, một phái đoàn cấp cao của Đức đã đến Washington để thảo luận về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !