Ông Obama bất ngờ nói về việc đóng thuế của TT Trump

Mới đây, vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama đã chỉ trích ông Donald Trump, người theo báo chí Mỹ đang có hành động trốn thuế.

Theo đó, cựu Tổng thống Mỹ cho biết, trong thời gian làm việc tại Baskin Robbins Cafe, ông đã nộp nhiều thuế hơn mức thuế ông Trump nộp trong năm đầu tiên nắm quyền.

“Công việc đầu tiên của tôi là ở Baskin Robbins. Khi đó tôi mới 15 tuổi. Tôi nghĩ rằng từ hồi phục vụ kem cho mọi người tôi đã trả tiền thuế nhiều hơn ông Trump bây giờ. Làm thế nào mà điều đó có thể xảy ra được?”, ông Obama phát biểu tại một sự kiện ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden ở Pennsylvania.

{keywords}
Cựu tổng thống Barack Obama lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng để ủng hộ ông Biden. (Ảnh: AP)

Ông Obama đã giành được thắng lợi ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2008 và 2012. Còn ông Trump đã thắng ở bang này vào năm 2016 với tỷ lệ chênh lệch thấp. Pennsylvania được coi là một bang ở diện “dao động”, nơi các ứng cử viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có cơ hội được ủng hộ ngang nhau.

Ngoài ra, ông Obama cũng cáo buộc Tổng thống Trump không “nghiêm túc” đối với công việc. “Đây không phải là một chương trình truyền hình thực tế, đây là thực tế”, ông Obama nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện một mình để “thu hút phiếu bầu” cho ông Biden, người từng là phó tổng thống dưới quyền ông từ năm 2008 đến 2016. Bài học từ chiến thắng gây sốc của ông Trump năm 2016 được ông Obama đề cập tại Pennsylvania như một lời nhắc nhở.

Các cuộc thăm dò được tiến hành trên toàn nước Mỹ và tại các bang chiến trường cho thấy ứng viên Dân chủ Biden luôn dẫn trước đối thủ Trump của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khoảng cách tại các bang có nhiều phiếu đại cử tri đang ngày một rút ngắn khi thời gian dần trôi về mốc 3/11.

“Tôi không quan tâm các cuộc thăm dò. Chúng ta không được tự mãn”, ông Obama nhấn mạnh trước những người ủng hộ ông Biden và đảng Dân chủ tại bang chiến địa Pennsylvania.

Năm 2016, ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ đã “thua sát nút” ông Trump, bất chấp các cuộc thăm dò đều nghiêng về bà. Theo một số quan chức đảng Dân chủ, nguyên nhân một phần là do nhiều cử tri đã quá tin vào chiến thắng của bà Hillary nên không đi bỏ phiếu. “Điều này không nên xảy ra lần này, với cuộc bầu cử này”, ông Obama lưu ý.

Cũng theo cựu tổng thống Obama: “Ông Trump không hề quan tâm tới việc làm tổng thống hay giúp đỡ bất kỳ ai khác ngoài bản thân ông ây”, ông Obama công kích đương kim tổng thống vì cách xử lý với đại dịch Covid-19.

“Ông Trump sẽ không đột ngột muốn bảo vệ tất cả chúng ta. Ông ấy thậm chí còn chẳng bảo vệ nổi bản thân mình”, ông Obama nói mỉa mai. Đồng thời, ông Obama kêu gọi cử tri nên siêng năng đi bỏ phiếu, bởi hậu quả của việc biếng nhác đi bỏ phiếu là 4 năm nữa cho ông Trump.

Ông Obama, tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ, vẫn được xem là có sức ảnh hưởng và là ngôi sao của đảng Dân chủ. Tiếng nói của ông có sức thuyết phục những cử tri trẻ vốn không thích ông Trump.

Trước đó, Tổng thống Trump phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích sau khi tờ New York Times đưa tin rằng ông không đóng thuế thu nhập trong một số năm, và trong hai năm 2016-2017 ông chỉ trả 750 USD tiền thuế mỗi năm. Theo tờ báo này, ông Trump đã khấu trừ được tiền thuế bằng cách vin vào khoản lỗ lớn trong công việc kinh doanh của gia đình.

Ngoài ra, New York Times còn thu hút sự chú ý của độc giả đến một số chi phí đáng ngờ của ông Trump, chẳng hạn như 70 nghìn USD tiền cắt tóc và hàng trăm nghìn USD phí dịch vụ tư vấn trả cho Ivanka con gái của ông Trump. Tuy nhiên, ông Trump gọi bài viết trên là “tin giả”, và nói rằng ông đã trả hàng triệu USD tiền thuế, nhưng không nói rõ đó có phải là thuế thu nhập hay không.

Nếu giành chiến thắng, ông Biden sẽ không ‘nương tay’ với Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu giành chiến thắng, ông Biden sẽ không ‘nương tay’ với Thổ Nhĩ Kỳ

Mối quan hệ đồng minh Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ toàn diện khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày càng tới gần.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !