Ông Medvedev lên tiếng về việc ông Trump bị chặn trên mạng xã hội

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev mới đây gọi việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chặn tài khoản mạng xã hội là một trường hợp quá đáng “không thể hiểu nổi”.

Theo đó, ông Medvedev cho rằng, ông Trump lúc bấy giờ đã bị cắt mọi mối liên hệ với cử tri chỉ vì các mạng xã hội có thiện cảm với phe đảng Dân chủ.

{keywords}
Ông Medvedev lần đầu lên tiếng về việc ông Trump bị chặn trên mạng xã hội. (Ảnh: RIA)

TASS trích lời ông Medvedev trong một cuộc phỏng vấn cho biết: “Chúng ta vừa nhắc đến trường hợp này của ông Trump. Đó là một trường hợp quá đáng, không thể hiểu nổi. Thời điểm đó, Tổng thống Mỹ, một người không bị buộc tội, tôi nhấn mạnh, là không hề bị buộc tội về bất kỳ điều khoản nào. Tuy nhiên, ông ấy lại bị cắt liên lạc với các cử tri, trong khi không có quy định pháp luật về hoạt động của các mạng xã hội cho phép việc này”.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga lưu ý rằng, tài khoản Twitter của ông Trump có khoảng 85 triệu người theo dõi, và theo các ước tính khác nhau có tới gần 200 triệu người theo dõi trong tài khoản của các mạng xã hội khác.

“Hơn nữa, lúc đó ông Trump là đương kim Tổng thống của nền kinh tế lớn nhất thế giới, một đất nước rất quan trọng. Tại sao họ lại đưa ra quyết định như vậy? Đó là vì họ nghĩ rằng mình làm đúng. Vậy tại sao họ lại nghĩ mình đúng khi làm điều đó? Song điều đó liệu có cần được phản ánh trên cơ sở quan điểm khách quan của họ? Nói theo một cách thân thiện, thì không”, ông Medvedev giải thích.

Trước đó, trong 4 năm nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, nhiều nhân vật trong đó có giới lập pháp và người nổi tiếng đã kêu gọi các công ty công nghệ “cấm cửa” nhà lãnh đạo Mỹ khỏi các nền tảng mạng xã hội vì thường đăng thông tin sai lệch. 

Hôm 6/1, sau khi Twitter thông báo đã khóa tài khoản của ông Trump, Facebook cũng đã có động thái tương tự với tài khoản chính thức của nhà lãnh đạo Mỹ. Trước đó, ông Trump đã đăng một loạt dòng trạng thái vào ngày xảy ra bạo loạn tại trụ sở Quốc hội.

Tính đến nay, Twitter, Facebook, YouTube và Instagram đã thông báo khóa tài khoản của ông Trump trong những khoảng thời gian khác nhau do những tuyên bố của ông xung quanh vụ bạo loạn hôm 6/1.

Ngoài ra, theo kênh truyền hình The Drum của Australia, TikTok, Snapchat, Pinterest và Reddit cũng nằm trong danh sách những nền tảng mạng xã hội đã vô hiệu hóa hoặc “cấm cửa” ông Trump sử dụng.

Mới đây, phiên tòa luận tội thứ hai của ông Trump dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 9/2. Hạ viện đã đưa ra quyết định luận tội ông Trump từ hôm 13/1 với cáo buộc “kích động bạo loạn”.

Hiện giới chuyên gia và nghiên cứu tại Mỹ vẫn tranh cãi về việc liệu Thượng viện Mỹ có thể luận tội ông Trump khi ông đã hết nhiệm kỳ hay không. Nhiều ý kiến cho rằng một phiên luận tội muộn không vi phạm hiến pháp Mỹ và tổng thống nếu vi phạm trong những ngày cuối của nhiệm kỳ cũng không được miễn trừ.

Người đàn ông bị kết án 9 năm tù vì đe dọa cựu Tổng thống Trump

Người đàn ông bị kết án 9 năm tù vì đe dọa cựu Tổng thống Trump

Một người đàn ông ở bang Connecticut đã bị tòa án kết án hơn 9 năm tù vì đe dọa bạo lực thể xác đối với ông Trump, người khi đó là Tổng thống Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !